Tuesday, October 9, 2012

Anh đang nghiên cứu mạng 5G Thảo luận trong 'Mạng di động' bắt đầu bởi Blaze1st, 9/10/12 at 17:08.

5g.jpg

Trong khi Việt Nam ta vẫn còn đang cố gắng phổ cập mạng 3G đến khắp mọi miền đất nước, và 4G vẫn còn là một điều gì đó rất xa xỉ (theo Bộ thông tin và truyền thông dự kiến thì đến năm 2018 mới có mạng 4G), thì ở Anh, chính phủ nước này cùng các đối tác công nghiệp bắt đầu lên kế hoạch đầu tư nghiên cứu mạng tốc độ siêu cao - 5G. Bước đầu tiên trong dự án lâu dài này đó chính là việc thành lập trung tâm sáng tạo 5G (5G Innovation Centre) nằm trong khuôn viên của trường đại học Surrey (thuộc Anh). Chính phủ Anh cho biết họ sẽ hỗ trợ 11,6 triệu bảng, trong khi đó các tập đoàn công nghiệp trong lĩnh vực mạng không dây (gồm Samsung, Huawei, Telefonica, Rohde & Schwarz và Fujitsu) dự kiến sẽ bỏ ra 24 triệu bảng để duy trì hoạt động nghiên cứu và phát triển của trung tâm.

Với số tiền này, các đối tác tham gia hy vọng những nhà nghiên cứu sẽ có đủ điều kiện tập trung vào công việc phát triển và chuẩn hoá mạng 5G - hứa hẹn sẽ cho tốc độ kết nối đạt mức 200 Mbps. Hiện tất cả vẫn còn đang trong quá tình nghiên cứu, nhóm phát triển hy vọng sớm nhất là 10 năm nữa, khái niệm mạng 5G mới chính thức xuất hiện trên các thiết bị di động.

Theo The Verge
kinh khủng về tốc độ
5g ở VN chắc phải 20 năm nữa, h còn vật vã với 4g, dù sao cũng mong đợi công nghẹ mới
Sao ko thấy apple tham gia nghiên cứ nhỉ để ra iphone 10
Úi, nhanh j mà nhanh thế. Thế này thì có khi down cả film Hd trên di động luôn :)
Lúc đó mọi thứ chắc là ko dây :D
chờ và cứ chờ đợi
Đúng là công nghệ,vô đối thật. :D

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn
cái ảnh minh họa... đến khoảng 8G thì không thấy mặt đâu......... bay mất :D
công nghệ đúng là vũ bão
thiết bị công nghệ: điện thoại, máy tính bản.... hỗ trợ NFC, 4G... nhưng ở VN có xài đc đâu, mà dân mình toàn chạy theo? rồi cho mình là người sành điệu công nghệ.
D9oi voi VN 3G van6 la2 xa xi3
chẳng cần biết khi nào mới xong, năm nay 22 tuổi, chắc chắn rằng mình sẽ được tận hưởng 5G, chẳng lẻ tới 40tuổi vẩn chưa có....
vn luôn theo sau thời đại =))

Sent from my HTC Sensation XE with Beats Audio using Tinhte.vn
Sao lại có Huawei nhỉ? Thằng đấy là gián điệp của khựa mà! :D
Mới có chục năm nhìn lại đã thấy 3g nhanh hơn hẳn so với cái thời máytinhs kết nối dial up rồi, về già nhìn lại nhìn lại chắc 3g cũng chỉ là con muỗi :) công nghệ phát triển nhanh thật
kòn kg ấy đợi 5G lên luôn 1 thể.vn ngồi mát chơi đi.
VN còn chưa dám hóng 4G...3G vậy cũng vừa rồi.4G giá cao quá cũng chả xài.
Theo ý kiến của mình.
- Dưới vai trò là người làm viễn thông: Việt Nam là một nước mà nhu cầu sử dụng, nội dung sử dụng và số lượng người sử dụng chưa nhiều thì việc phổ cập 3G, phổ cập máy dùng đc 3G. phát triển nội dung số dưới nền 3G data và thu hồi vốn triển khai mạng 3G quan trọng hơn.
Cái mốc 2018 chính là cái mốc thu hồi vốn, có lãi và có thể tái đầu tư.
- Dưới vai trò là người sử dụng dịch vụ: 3G => HSDPA => HSDPA+ đã là quá tốt và đáp ứng đủ yêu cầu của mình. Chưa kể tới HSDPA+ 21 Mbps cũng đã được công nhận làm chuẩn 4G thì tại sao cứ phải chạy theo LTE hay gì gì đấy cho tốn kém.

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

No comments:

Post a Comment