Wednesday, October 10, 2012

Apple, Google, Microsoft, Samsung và nhiều hãng khác cùng gặp ITU để bàn về bản quyền Thảo luận trong 'Tin tức - Sự kiện' bắt đầu bởi Duy Luân, 10/10/12 at 21:33.

500px.jpg

Các công ty công nghệ lớn trên thế giới ngày hôm nay chuẩn bị gặp nhau tại hội nghị bàn tròn về bằng sáng chế được tổ chức bởi Ủy Ban truyền thông quốc tế ( ITU), một thành viên của cơ quan Liên Hợp Quốc ( UN). Hội nghị này diễn ra ở trụ sở của UN tại Geneva, Thụy Sĩ và sẽ đánh giá về tính hiệu quả của các chính sách bản quyền được xây dựng trên quy tắc RAND (reasonable and non-discriminatory, tạm dịch là hợp lý và đối xử không phân biệt). Theo nhiều bài báo gần đây thì Apple, Samsung, Nokia, Google, Microsoft và nhiều hãng lớn khác sẽ cử đại diện đến tham dự. Ngoài các công ty trên, BBC cho biết Qualcomm, Cisco, Research in Motion, Intel, Philips, Huawei, SonyHP cũng có mặt để cùng tọa đàm.

Theo thông cáo đưa ra bởi ITU, hội nghị bàn tròn nói trên sẽ "tạo một địa điểm trung lập để các công ty, cơ quan quy chuẩn và cơ quan pháp luật trao đổi những sáng kiến, ý tưởng với nhau, từ đó dẫn dắt những cuộc thảo luận trong tương lai về việc liệu các chính sách và thực trạng bản quyền trong thời buổi hiện nay có đáp ứng được nhu cầu của tất cả các bên có liên quan hay không" (bao gồm cả khách hàng, nhân viên, nhà sản xuất, cổ đông, cơ quan chính quyền,...).

BBC cho biết thêm rằng nhiều công ty, trong đó có Apple và Microsoft, "sẽ tìm kiếm các thay đổi trong quy định hiện hành", từ đó hạn chế "tình trạng cấm bán sản phẩm vì vướng vào rắc rối liên quan tới những bản quyền cơ bản". Một số phát ngôn được gửi đến ITU trước thềm hội nghị như sau:

Microsoft: "Chúng tôi đã đưa ra quan điểm của mình rằng bất kì bên nắm giữ bản quyền nào hứa sẽ mở bằng sáng chế ra cho mọi người trên nguyên tắc hợp lý và đối xử không phân biệt thì hãy cứ làm đúng như vậy. Điều này có nghĩa là những công ty nắm giữ bản quyền không nên cố gắng tìm kiếm lệnh cấm bán các sản phẩm cạnh tranh chỉ vì họ tích hợp một chuẩn chung - việc cấp quyền sử dụng bằng sáng chế trên cơ sở hợp lí luôn có thể diễn ra".

Nokia: "Có những trường hợp lệnh cấm bán cần được áp dụng cho bên đi xin cấp quyền sử dụng bằng sáng chế nhưng không có thiện ý, từ đó đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ của chủ nhân bản quyền, chẳng hạn như động thái từ chối hoàn toàn việc thương thuyết cấp giấp phép hoặc từ chối trả tiền bồi thường theo sau phán quyết của tòa án có thẩm quyền".

Qualcomm: "Những cuộc chiến bản quyền phải được nhìn nhận đúng như những gì thuộc về nó: một số lượng nhỏ những bên tham gia, vốn cùng hoạt động trong một nền công nghiệp có tính cạnh tranh cao và sáng kiến thì diễn ra với tốc độ ánh sáng, bị khóa lại trong một trận chiến tàn bạo để thiết lập vị trí thị trường cho việc cạnh tranh giữa các hệ điều hành với nhau, và việc kiện tụng là một khía cạnh bên lề của trận chiến này".

BBC nói rằng phóng viên sẽ được tham dự hội thảo, do đó chúng ta sẽ sớm có thêm thông tin trong thời gian tới.

Bản quyền, 1 vấn đề nhức nhối :(
Vấn đề đang hót từ vài năm trước
bớt kiện cáo đi là ok.
hehe kêu là không thông qua việc cấm bản nữa như vậy thì trường sẽ sôi động hơn không biết apple có đồng ý không mới là vấn đề
Từ xa xưa đến nay..ai biết kiện cáo bản quyền là kái gì đâu? Từ khi apple ra đời cái hình chữ nhật bo tròn bốn góc thỳ mới có kiện cáo..cái gì cũng to mồm mạnh miệng "của tôi nhất,vô đối" cái gì cũng nằng nặc "đi tiên phong" cha đẻ nghành di diện di động motôrôla cũng không mạnh mồm như thế...trẻ trâu nhà giàu mới nổi mà ăn nói hồ đồ..

Về bản quyền thỳ thấy ông m$ là khôn nhất..khôn nhất trong các loại khôn không như apple ông ấy cho đối tác mua và sử dụng trả tiền trên 1sp bán ra

Apple thỳ: muốn cấm..và muốn huỷ diệt thằng nào nhai nhầm xương chó của mình để rồi bây giờ ra cái hội nghị chuẩn chung này..thấy ngu chưa...ăn ít nhưng đc mãi ko.thích thích ăn miếng lớn sao chả hóc..

buồn 5s


P/s: em đang bùn bác nào gạch đá e nhai hết :D
***khi VẬT CHẤT lên tiếng thì TÌNH YÊU cũng phải Câm mồm ***
***khi Tình Yêu đã cạn thỳ Khốn Nạn lên ngôi =)))
Nokia nói hay nhở :D
Hay rồi , thế là copy and paste tẹt ga luôn rồi hi hi , vì tất cả là chuẩn chung mà . Cái này lợi nhất phải kể đến anh Sam , chuyên gia sao chép và dán 1 cách tinh vi .

Mong rằng tương lai sẽ có nhiều đột phá dẫn đến " đột quỵ " luôn haha .
ngồi chung lại tìm giải pháp cũng tốt
Họp vào để vơ vét túi tiền của người dùng ý mà.
Vấn đề này khó nhằn lắm đấy !
nơi hội tụ những anh hùng "kiện cáo"
mình nói thật lòng thì khó nghe nhưng cũng dễ nghe với một số bạn
- vấn đề bản quyền thì chẳng ai nhường nhịn ai hết, dám chắc một câu
tọa đàm thì tọa đàm vậy thôi, giống như tào khựa với vn nè, ký "thỏa thuận hòa bình" rồi bọn khựa vẩn cố tìm cách chiếm đảo đấy thôi
- tụi đại gia ở làng công nghệ tranh giành nhau bằng sáng chế như là giành đất ấy, như vậy thì làm sao có thể không sảy ra kiện cáo dc chứ?
trừ khi thằng cha APPLE "hiền" lại một chút bớt hung hăng đi
MRS
"Chúng tôi đã đưa ra quan điểm của mình rằng bất kì bên nắm giữ bản quyền nào hứa sẽ mở bằng sáng chế ra cho mọi người trên nguyên tắc hợp lý và đối xử không phân biệt thì hãy cứ làm đúng như vậy"
câu này đáng suy nghĩ,
một nhà phát triển phần thông minh mềm luôn đứng sau quan sát???
Nếu bỏ đc vụ cấm bán thì tốt cho người tiêu dùng. Chỉ nên phạt trên lợi nhuận của bên xài bản quyền hoặc bên ko chịu thương lượng hoặc ko hợp tác
ăn cắp thì phải bị kiện thôi
Apple là trùm trong việc lấy cái chung về làm bản quyền riêng của mình. Còn Samsung là trùm chôm chỉa của Apple :D
nếu Apple hợp tác thì tin tốt đây.còn không thì.như bây giờ thôi.
Chắc anh Apple khó chịu lắm khi làm phải làm việc này !!! ;)
Cu lam gi co loi cho nguoi tieu dung la ok.
bản quyền phát minh ra máy tính-internet là ai ...? tất cả các hãng sẽ phải trả bản quyền nếu như thế thì.....?? chết...Bản quyền phát minh ra điện năng nữa vì các sản phẩm công nghệ hầu như toàn bộ đều sử dụng điện năng hết...? tất cả sẽ phải trả tiền bản quyền ak?

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

No comments:

Post a Comment