Thursday, October 18, 2012

CEO Nokia: một chiếc điện thoại Surface sẽ kích thích Windows Phone phát triển Thảo luận trong '[Nhóm] Windows Phone – Nokia Lumia' bắt đầu bởi Duy Luân, 18/10/12 at 20:29.

tumblr_mc3cvqK2YH1r3kmkso1_500.jpg

Trước đây CEO Stephen Elop đến từ Nokia từng nói rằng ông không có bằng chứng gì về việc Microsoft sẽ ra mắt một chiếc điện thoại Surface. Tuy nhiên, trong cuộc họp với nhà đầu tư mới đây, có vẻ như Elop hoan nghênh sự xuất hiện của một chiếc smartphone như thế. Khi trả lời câu hỏi liệu Nokia sẽ chào đón một chiếc smartphone Surface, nếu có, hay xem thiết bị này như một đối thủ cạnh tranh, Elop nói: "Nó chắc chắn sẽ là một nhân tố kích thích cho hệ sinh thái ( Windows Phone)". Vị CEO này cho biết thêm ông rất ủng hộ HTC, Samsung, Microsoft hoặc bất kì công ty nào khác đưa ra sản phẩm mới cũng như thực hiện những bước đầu tư cần thiết để thúc đẩy hệ sinh thái Windows Phone.

Mặc dù vậy, Elop thừa nhận rằng bất kì một ai tham gia vào thị trường này đều là một dạng đối thủ của mình, kể cả khi đó là Microsoft. Tin đồn về chiếc điện thoại Surface đã nổi lên khá nhiều trong thời gian gần đây và một số nguồn tin thậm chí còn cho biết Microsoft sẽ sớm giới thiệu chiếc máy này. CEO Steve Ballmer của Microsoft cũng từng thừa nhận rằng công ty sẽ chuyển đổi trọng tâm kinh doanh của mình sang lĩnh vực dịch vụ và thiết bị vốn được tạo ra "cho các mục đích cụ thể" (mà máy tính bảng Surface là một ví dụ).

Có thể thấy rõ Elop không quá lo lắng về chuyện thị trường Windows Phone có xuất hiện một chiếc máy do chính Microsoft xây dựng hay không. Ông nói "Chúng tôi rất tự hào về những sự khác biệt độc đáo và chúng tôi đã mang đến cho nền tảng Windows Phone. Chúng không phải là những thứ có thể dễ dàng bắt chước, sáng tạo hay làm những việc tương tự như thế". Mà nếu Microsoft có công bố một chiếc smartphone đi nữa thì Nokia cũng đã sẵn sàng vì Elop tuyên bố rằng "các viên đá quý chưa mài" trong phòng thí nghiệm của bộ phận Nghiên cứu và Phát triển sẽ được sử dụng "để làm công ty trở nên khác biệt, không quan trọng đối thủ của chúng tôi là ai".

Ko bán nhanh HTC và SS bán trước đó bạn Elop ah, mình muốn mua 920 của bạn mà bạn cứ giấu trong phòng thí nghiệm thì bạn chờ bán công ty luôn là vừa!
Lại cả điện thoại Surface nữa cơ à, MS ghê quá.
lumia 920 vs surface phone
chắc năm sau ra lumia mới xài chip s4 pro he
thế này là vừa đá bóng vừa thổi còi ak , google sản xuất nexus chỉ thử nghiệm không bán mấy , mà ông microsofl này định tranh luôn thị phần còi của nokia chắc muốn nokia phá sản để mua lại đây mà
Rò rỉ đã rất lâu và .....
còn lâu nữa mới ra thị trường
No ơi là N.o
luôn chậm chân hơn các đối thủ
lai co them mot moi nguy hiem
Ong này bán đứng Nokia à ?
Quái nokia muốn gì đây, chờ bị lật đổ à? đế chế nokia có thể đổ vì sự chậm chạp theo đuôi ap,ss,htc
hic có đồ ngon mà giấu có thể nói giống BB10, hy vọng là tớ nhận xét sai
NGON
nếu có điều kiện mua windows phone mình sẽ chọn nokia.
Lẽ ra Nokia nên giới thiệu Lumia 920 vào 26/10 cùng thời điểm Win8 ra mắt có phải đẹp không.

Để tuần sau là có thể bán ra. Chứ kiểu giới thiệu rồi tháng sau vẫn chưa thấy đâu, người mua ít nhiều mất hứng thú.
Microsoft mà ra Surface phone thì Nokia có mà tiêu. Nokia thì quý nào cũng báo lỗ chỏng vó mà thằng CEO Elop này cứ bốc phét thôi rồi.
thời đại tung hoành của w8- wp8
chừng nào bán 920 vậy ông elop
do thằng MS chưa cho ra lò wp8 làm sao nó ra dk
Công nhận là Lumia lâu ra thật,chờ mãi chưa thấy ra :(
rồi, lại có chuyện vui rồi đây? dự là Mic phải làm như google mới khá lên đc.
Mình dự nếu có surface phone thì giá phải thật cạnh tranh, giống như amazon đã làm với kindle,google làm với NX7, một HDH có hay có tốt đến mấy mà ko có nhiều người dùng thì cũng vứt đi, nếu ko vứt thì cũng chỉ để 1 nhóm người vọc vạch và tự kỷ thôi. ko nhiều người dùng thì ít ứng dụng,dẫn đến ít người quan tâm.
Riêng với surface mình nghĩ đó là thiết bị của tương lai. trong 5-10 năm nữa. surface(và các theiets bị giống như thế) sẽ chiếm lĩnh thị trường, còn hiện tại có lẽ chưa đc ngay. vì surface giá khá cao, còn dày và nặng...
Nếu SF giá khởi điểm từ 299$ cho RT 32g ko dock, và 599$ cho bản Pro thì mình nghĩ SF sẽ thành công vang dội. Vẫn đề bây giờ là chờ đợi Mic định làm gì. nhìn thành quả của SF là sẽ biết SF phone thôi. Với cái giá như rò rĩ thì mình nghĩ còn lâu SF mới có thể chiếm lĩnh thị trường đc.
Xưa mình nghĩ hoàn hảo sẽ là : BB9900, ipad 2012, vaio vpc f23. và đã có đc 2 thứ.
còn bây giờ hoàn hảo sẽ là. Blackberry chạy BB10( bàn phím +màn hình cảm ứng)+Galaxy note+ surface pro. :p
Hồi trước mình cũng tin tưởng Stephen Elop nhiều lắm, nhưng giờ đỡ nhiều rồi! :)
nói rùi.ngày nào ông này còn ở NOKIA thì NO không lên nổi đâu :(

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

No comments:

Post a Comment