Thursday, October 18, 2012

Foxconn từng khốn đốn với iPhone 5

Để có được chiếc iPhone 5 “lột xác” hoàn toàn so với phần còn lại, không chỉ công ty Apple mà ngay cả dây truyền sản xuất Foxconn cũng phải thốt lên những khó khăn khi bắt tay vào sản xuất thiết bị này.

Foxconn từng khốn đốn với iPhone 5, Điện thoại, Thời trang Hi-tech, Foxconn khon don vi iPhone 5, iPhone 5, Foxconn gap kho khan voi iPhone 5, gia iPhone 5, Foxconn, dien thoai iPhone 5, nha may Foxconn, cong ty Foxconn, Apple, iPhone, hang Foxconn, anh iPhone 5, ra mat iPhone 5

iPhone 5 gây khó khăn cho cả dây truyền sản xuất của Foxconn

Tờ báo kinh doanh nổi tiếng nhất nước Mỹ, The Wall Street Journal vừa đăng tải thông tin từ một vị quan chức giấu tên của Foxconn cho biết, “iPhone 5 là một trong những thiết bị khó khăn nhất mà Foxconn từng lắp ráp”. Đặc biệt, ngay thời điểm hiện tại người lao động ở các dây truyền sản xuất của Foxconn vẫn phải trau dồi kỹ năng làm thế nào để sản xuất ra chiếc điện thoại thông minh đáp ứng các tiêu chuẩn cao mà phía Apple đề ra.

Vị quan chức giấu tên của Foxconn còn nói rằng, “iPhone 5 sử dụng một loại vật liệu sơn mới, cho nên nó rất dễ trầy xước khi có va quệt”, đây cũng chính là khó khăn mà các dây truyền sản xuất gặp phải khi không đáp ứng được các cuộc kiểm tra chất lượng. Lưu ý, kể từ khi iPhone 5 ra mắt vào tháng 9 vừa qua, Apple đã liên tiếp nhận được những phản hồi trực tiếp từ phía người tiêu dùng về việc lớp viền bên ngoài dễ dàng bị trầy xước.

“Luôn luôn là khó khăn khi phải đáp ứng cả hai nhu cầu thẩm mỹ và nhu cầu thực tế”, vị quan chức của Foxconn nói thêm.

Một thông tin đáng chú ý khác cũng đến từ Foxconn, khi mới đây cơ quan chức năng Trung Quốc phát hiện chi nhánh nhà máy Yantai của Foxconn tại Quảng Đông sử dụng lao động vị thành niên.

Foxconn khẳng định không hề có chuyện bóc lột lao động vị thành niên và sẽ tìm ra bất kì người nào có liên quan nếu quả thực việc những thực tập sinh 14 tuổi này bị đuổi việc là thật. Điều thú vị là công ty này cũng không hề phát ngôn rằng sự việc này xảy ra ở bộ phận sản xuất linh kiện của Apple.

Trong quá khứ, Foxconn đã từng dính rất nhiều nghi vấn liên quan đến vấn đề tiền lương và bạo lực tại nơi làm việc. Tim Cook cũng từng phải tới tận xưởng sản xuất của công ty này để xác minh.


Source : 24h[dot]com[dot]vn

No comments:

Post a Comment