Tuesday, October 9, 2012

IDC Việt Nam Quý II: Doanh số iPad tăng gấp 3 lần; doanh số điện thoại giảm Thảo luận trong 'Tin tức - Sự kiện' bắt đầu bởi tungnt1108, 9/10/12 at 15:54.

5-1115631071.jpg
Doanh số iPad Quý II tại Việt Nam đã tăng gấp 3 lần so với Quý trước

Thống kê mới nhất từ IDC cho biết, Quý II 2012 ghi nhận sự phát triển đáng kinh ngạc về doanh số của Apple ở thị trường máy tính bảng Việt Nam với tỉ lệ tăng trưởng lên đến 170% - gấp 3 lần so với Quý trước. Theo giới phân tích, việc giá iPad 2 giảm nhẹ đi kèm với nhu cầu sở hữu The new iPad của người dùng trong nước tăng nhanh đã giúp Apple đạt được những thông số ấn tượng như trên. Điều này cũng làm ảnh hưởng đáng kể đến doanh số tablet của Samsung.

Xét theo tiêu chí hệ điều hành máy tính bảng thì hiện iOS vẫn đang thống trị thị trường Việt Nam với 78% thị phần, trong khi đó Android chỉ đạt 21% (tăng nhẹ) và 1% còn lại do các hệ điều hành khác nắm giữ. Được biết, ở Quý II 2012 thị phần tablet trong nước đạt mức tăng trưởng lên đến 110% so với Quý I.

Ngược lại, thị trường điện thoại trong nước đang có dấu hiệu tụt dốc khi mức tăng trưởng đã giảm 18% so với Quý I (nhưng vẫn đạt mức tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái). Cụ thể, doanh số điện thoại chức năng phổ thông giảm 20,3%, bên cạnh đó doanh số smartphone cũng giảm 4,1% - Mặc cho xu hướng người dùng chuyển từ điện thoạii phổ thông sang sử dụng smartphone đang dần phổ biến. Như vậy, doanh số điện thoại di động trong nước đã giảm liên tục trong hai quý đầu năm nay, từ khoảng 8 triệu chiếc bán ra trong quý 4-2011 giảm còn 7 triệu chiếc trong quý 1-2012 và hiên tại con số đó chỉ là hơn 5 triệu chiếc.

Thống kê còn cho biết Top 3 nhà cung cấp điện thoại di động hàng đầu Việt Nam lần lượt là Nokia, SamSung và VinaPhone.

avatar.jpg

prVN23723212_1_237234.jpg

Nguồn: IDC (1) (2)

o lala,ko thick apple tý nào
ipad là lựa chọn sáng suốt nhất cho tablet, nếu có xiền :D
Có dt vinaphone nữa ák?
The new ipad la số 1
Nokia ở VN vẫn no.1 đứng thứ 3 là Vinaphone chứ ko phải HTC,LG hay Sony.
Vinaphone ma cung cap nhieu dien thoai nhi

Sent from my HTC Sensation XL with Beats Audio X315e using Tinhte.vn
Các pác anti đừng có mà ào khạt nhé!
Ơ thế bạn không biết thật sao?????
Vì ko biết gì
VN giàu nhỉ giá Ipad đắt lòi thế kia mà lại có quá nhiều người mua thế
Google mà ko thúc đẩy viết Ứng dụng thì Apple còn hưởng lợi dài dài
Thì không biết thật mà vậy Việt Nam giờ có thêm đt vinaphone àk???!!!
IOS VẪN ĐANG DẪN ĐẦU !
ai biết con số cụ thể k từ bao nhiêu máy lên bao nhiêu máy tò mò về vn minh quá
Nói thật : giới trẻ việt nam bây giở rất "đú" ! ae nào yêu công nghệ không nói làm gì , đằng này mấy anh thanh niên tiền lấy đâu không biết . iphone mới ra là sắm liền về chỉ để ... gọi điện, nt cho oai @@ :eek: ! Không hiểu nta nghĩ gì khi ném cả tháng , thậm chí vài tháng, nửa năm lao động của cha mẹ mình vào 1 cái đt hàng hiệu ?! :mad: . xẹt ! :mad: :mad: :mad: :mad: :mad: :mad: :mad: :mad: :mad:
Hàng Apple thì toàn ngon bổ rẻ thôi.
Vinaphone hợp tác sản xuất thôi , ví dụ avio đó
Iphone ko có thì dùng cuc gach cũng đc, chứ iPad là ko thể thiếu
Đã chơi ipad rồi thì ko còn hứng thú với tab khác nữa.tiếp tục vẫn ipad .còn phone thì ip giá chát quá nên ko trách a-e tinhte thường ghét nó được.ngay bản thân mình vẫn thích ip5 nhưng giá đó chắc hẹn kiếp sau quá

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

No comments:

Post a Comment