Monday, October 15, 2012

[Trên tay] OCZ Vertex 4 256GB, SSD nhanh nhất hiện nay cho phân khúc phổ thông Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu' bắt đầu bởi cuLong, 15/10/12 at 21:05.

_TMH3153.jpg

Ngày nay, việc sử dụng ổ SSD đã rất phổ biến, bởi trên thị trường hiện có rất nhiều chủng loại SSD khác nhau, với nhiều mức giá đa dạng và dung lượng phù hợp theo nhủ cầu sử dụng. Nếu nhắc đến SSD cho người dùng cuối, có lẽ 4 cái tên là Intel, OCZ, CorsairCrucial là những thương hiệu rất quen thuộc, trong đó, OCZ và Corsair luôn có những dòng sản phẩm cạnh tranh nhau cả về giá cả và hiệu năng (price/performance). Khi chuẩn SATA II băng thông 3Gbps còn phổ biến, OCZ cho ra đời dòng SSD Vertex 2 và Agility 2 vốn gặt hái rất nhiều thành công, thì phía Corsair có Force Series, đến khi chuẩn SATA III 6Gbps ra đời thì OCZ tung ra Vertex 3Agility 3 và Corsair có Force 3. Các sản phẩm này đều rất tốt đối với người dùng cuối, tuy nhiên Vertex 3 lại có phần yếu thế hơn Force 3, vì vậy mới đây OCZ tiếp tục tung ra Vertex 4 như là một câu trả lời cho các sản phẩm Force GS và Force GT của Corsair.

Không còn sử dụng chip điều khiển của SandForce, giờ đây SSD Vertex 4 sử dụng thế hệ bo mạch logic Indilinx Infused Everest 2, đây là nền tảng chip điều khiển ổ SSD do OCZ tự phát triển sau khi mua lại Indilinx hồi đầu năm 2011. Với việc sử dụng chip điều khiển của riêng mình, OCZ có thể chủ động giảm giá thành, cũng như tùy chỉnh SSD của họ phù hợp với mục đích sản xuất hơn, từ đó tăng hiệu năng sản phẩm. Thật vậy, nếu xét về thông số mà OCZ công bố thì có thể nói Vertex 4 đang là dòng SSD nhanh nhất hiện nay, ở phân khúc dành cho khách hàng lẻ, người dùng thông thường. SSD Vertex 4 bản dung lượng 256GB/512GB có tốc độ đọc/ghi dữ liệu tuần tự lần lượt là 560 và 510MB/giây, đạt tốc độ đọc/ghi ngẫu nhiên 4K lên đến 90.000/85.000IOPS và có thể đạt IOPS tối đa lên đến 120.000, một con số rất ấn tượng (bản 64GB và 128GB có thông số thấp hơn). Tuy tốc độ đọc/ghi tuần tự tương đương với các SSD như Vertex 3, Agility 3, Corsair Force 3 hoặc Crucial M4, nhưng với IOPS cao hơn, Vertex sẽ cho hiệu năng nhỉnh hơn trong các tác vụ ghi/đọc những file nhỏ, cũng như tốc độ của SSD luôn ổn định, không bị trồi sụt hình sin.

Benchmark SSD Vertex 4 bản 256GB.

Gắn Vertex 4 vào một HDD box USB 3.0, tốc độ đọc/ghi được 200MB/giây.


Để đạt được tốc độ này, SSD Vertex 4 256GB sử dụng trái tim là chip điều khiển Indilinx Everest 2, với sức mạnh bên trong là chip 2 nhân ARM tốc độ 400MHz, bộ nhớ đệm DDR3 512MB và chip nhớ NAND Flash MLC (Multi Level Cell)*.

000.png
TLC có thể chứa gấp 3 lượng dữ liệu so với SLC

001.png

OCZ ghi con này là MLC chứ đâu phải TLC đâu anh.
Chậc, cám ơn Tài :D. Nhầm lẫn tai hại thiệt.
tương lai về 1 ssd giá rẻ đã ko còn xa nữa rồi cái này rất hữu dụng đó nha kết rồi đó :D
chừng nào giá mới dễ chịu đây. cũng thích 1 em cho window8 lắm mà giá đắt kinh :(
Sặc! ĐANG SÀI CON HDD 500GB LƯU PHIM HẾT TRƠN ROOFI,ae tư vấn mua loại HDD nào để lưu phim, con pc nhà em gắn đc mấy con HDD, có phải phân vùng ko ?
e đang yêu e này
Vừa nâng cấp ổ SSD 60GB Cosair cho Laptop cui. chạy nhanh thiệt nhưng hơi phí vì SSD có cổng Sata3, trong khi lap chỉ có 2.
ổ cứng thì nên đầu tư dưới 3tr thôi, đổ vào loa vs màn hình hay hơn đó [IMG]
không biết nhiệt độ lúc chạy của em này thế nào nhỉ?

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

No comments:

Post a Comment