Thursday, November 1, 2012

Đầu tư cho bộ phận R&D của Apple tăng 39% lên 3,4 tỷ USD, vẫn ít hơn Microsoft và Google Thảo luận trong 'Tin tức - Sự kiện' bắt đầu bởi shinbehv, 1/11/12 at 14:13.

lab-facilities-20100715_610x345 (1).jpg
Một phòng thí nghiệm có tường chống phản xạ âm của Apple

Ngày hôm qua Apple vừa gửi bản báo cáo hàng năm của hãng lên Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ, theo đó khoản tiền mà công ty sản xuất iPhone dành cho bộ phận nghiên cứu và phát triển trong năm tài chính 2012 lên tới 3,4 tỷ USD. Con số này đánh dấu mức tăng 39%, tương đương 952 triệu USD, so với khoản tài chính tương tự của năm 2011 là 2,4 tỷ USD. Có thể nói trong những năm gần đây Apple luôn chú trọng vào bộ phận R&D (Research and Development) nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường khi mà vào năm 2010, số tiền dành cho hoạt động nghiên cứu và phát triển chỉ ở mức 1,7 tỷ USD (bằng một nửa hiện nay).

Tuy nhiên, khoản tiền đầu tư của Apple cho các thế hệ sản phẩm tiếp theo vẫn chỉ chiếm một tỉ lệ rất nhỏ, tương đương 2% so với tổng doanh số bán hàng mà họ thu được. Ngoài ra, nếu đặt trên bàn cân cùng với những đối thủ sừng sỏ khác trong làng công nghệ như Google hay Mircrosoft, thì lượng tiền dành cho nghiên cứu và phát triển của Táo còn rất khiêm tốn. Trong năm 2011, Google đã chi ra 5,8 tỷ USD cho hoạt động R&D, còn theo công bố của Microsoft, họ cũng dành 9,8 tỷ USD cho hoạt động này trong năm nay.

Mặc dù vậy, Apple vẫn tin tưởng rằng các khoản đầu tư trong tương lai vẫn sẽ giúp họ duy trì được vị trí trên thị trường trước các công ty cạnh tranh, đồng thời họ cũng coi đó là con bài chiến lược đóng vai trò trung tâm trong thành công của mình. Apple dự định sẽ xây dựng thêm 30.000 m2 mặt bằng trong kế hoạch mở rộng cơ sở nghiên cứu và phát triển của họ ở Cupertino (California), và họ sẽ hoàn thành việc đó trước năm 2015. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể thấy rằng Apple rất coi trọng việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ với các phát minh, sáng chế họ tạo ra, mà vụ kiện đình đám với Samsung trong năm nay là một điển hình.

Nguồn: Cnet
nhìn cái phòng kinh thật ;)
Sao tụi này giàu thế
Mình k rõ cái này cho lắm :D
Được cái phòng này làm phòng xem phim HD và nghe nhạc thì còn gì để nói nhỉ????
Research and Development ạ

Sent from my Nexus S using Tinhte.vn
Đầu tư nhiều ghê, hy vọng tương lai sẽ có nhiều sản phẩm đột phá mới !
Chưa hiểu rõ lắm về cái R&D Mod viết bài không có phần chú thích như những Mod khác nhỉ? Ai nói rõ hộ cái được hem nhỉ :p
Cũng phải thôi, lãi nhiều thế mà ko đầu tư thì tiền để làm gì ? Cái mình quan tâm nhất là nhờ có những đầu tư như thế này mà người tiêu dùng được hưởng những sản phẩm tốt hơn.
Apple tăng là tất yếu rồi. Nhưng dạo này lại ít innovation hơn. Rất ít!

Mà sao tin HTC giảm quỹ R&D, marketing ko đưa vậy AE editor :)

Sent from Android Vietnam
không ngờ đầu tư ít vậy mà cho ra sản phẩm tốt thật. cố lê apple. I love you :p :p
apple bá đạo nhỉ
Lãi khủng mà Đầu tư ít cho R&D + ko hiệu quả (Map ấy ..v.v. )nên thời gian này công nghệ apple có nhiều thứ luôn đeo theo người ta.
Anti thế nào cũng lôi Samsung vào so sánh cho koy :)). Chi phí R and D ko cốt nhiều, chỉ cốt hiệu quả thoy né anti :D. Đừng gây war rùi a e tinhte lại chửi lộn tùm lum :D
sao có ít vậy?? chắc ko có tiền ah :D :D
Ôi căn phòng.
Bọn này kiếm tiền dễ thật. Giá trị của chất xám đó.

Sent from my HTC Sensation Z710e using Tinhte.vn
reseach àn development ạ. mù tiếng Anh
tăng làm cái gì thế nhỉ. lại chuẩn bị kéo dài iphone hay thu nhỏ ipad rồi!
Theo nghiên cứu thì đầu tư cho R&D càng mạng càng có tương lai....

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

No comments:

Post a Comment