Thursday, November 1, 2012

iRock - Ý tưởng ghế bập bênh có khả năng sạc pin cho iPhone/iPad Thảo luận trong 'Điện tử - Tiêu dùng' bắt đầu bởi Blaze1st, 1/11/12 at 12:01.

irock_rocking_chair.jpg

Chúng ta đã được thấy khá nhiều bộ phụ kiện sạc pin cho iPhone/iPad với những kiểu thiết kế độc đáo, thân thiện với môi trường như Gotwind - bộ sạc cho iPhone hoạt động bằng sức gió, hay Solar Surge - bao da kiêm sạc pin qua năng lượng mặt trời dành cho iPhone. Và bây giờ, một nhà bán lẻ các đồ dùng bằng gỗ tại Thuỵ Sĩ, Micasa Lab, mới đây đã nảy ra ý tưởng về iRock - một chiếc ghế bập bênh có khả năng sạc năng lượng cho các thiết bị iOS như iPhone hoặc iPad.

Như đã nói ở trên, iRock có hình dáng là một chiếc ghế bập bênh truyền thống, được làm từ gỗ sồi Thuỵ Điển. Với 5 màu cơ bản khác nhau là trắng, xanh lá, hồng tím, đen, xanh dương, người dùng có thể tuỳ chọn màu sơn phù hợp với cá tính của mình. Theo Micasa Lab, iRock có chiều dài 1,2m, cao 1,15m và nặng 18kg - có thể nói đây là phụ kiện sạc pin "nặng, to" nhất dành cho iPhone/iPad.

Tiếp đến là "phần cứng", iRock được trang bị một máy phát điện nằm ở trên một trong hai rocker (miếng gỗ cong giúp giữ thăng bằng cho ghế bập bênh) cùng hai chiếc loa ngoài tích hợp sẵn trên tấm dựa lưng của ghế. Bên cạnh đó, phần tay cầm của ghế cũng có một vị trí - nơi đặt cổng sạc 30 chân - dùng để cắm iPhone/iPad, mục đích của vị trí này đó là giúp người ngồi có thể vừa đọc sách, xem nội dung trên iPhone/iPad vừa có thể sạc pin cho chúng.

Về cách thức hoạt động: khi ghế bắt đầu đung đưa, máy phát điện sẽ khai thác năng lượng từ động lực, từ đó cung cấp cho viên pin được giấu bên trong ghế. Chính viên pin này sẽ là nguồn sạc cho iPhone/iPad cũng như tạo ra điện năng để hai chiếc loa phát nhạc. Ngoài ra, pin của chiếc ghế cũng có thể lưu trữ năng lượng, cho phép người dùng tận dụng trong những lần sạc sau đó. Những nhà phát minh cho biết trong một giờ đồng hồ sạc với iRock, dung lượng pin của iPad 3 sẽ tăng lên khoảng 35%.

Hiện iRock chỉ phù hợp với các thiết bị iOS bởi nó chỉ hỗ trợ đầu cắm 30 chân. Tuy nhiên Micasa Lab cho rằng việc thay đổi kích thước cổng kết nối là không khó, và công ty hứa hẹn người dùng các thiết bị Android cũng sẽ có một chiếc ghế với chức năng tương tự trong tương lai.

Micasa Lab dự định sẽ bán iRock vào năm sau với giá khoảng 1.685 USD.



Nguồn iRock
Sạc nhanh là đạt yêu cầu rùi, hiện nay sạc lâu quá, nằm trên ghế bấp bênh để sạc chắc dành cho người già, irock luôn luôn thấu hiểu
Lúc nào có Toalet có khả năng tự sạc vs màn hình cảm ứng ở trước thì mua luôn :). Như thế khéo mọi người lại tranh nhau vào trong đó ngồi hết :D
ipad và irock :D
Cái này chỉ để giải trí thôi! K phải chỗ nào cũng bập bênh đc. Hi:d
Đọc cả bài viết thấy rất rất rất thú vị ngoại trừ "1.685 USD" ở cuối bài :eek:
phải bập bênh mới có pin :D
Đầy pin thì người cũng đơ ;)
điên tiền mới mua cái này để ngồi :D
Chỉ cho những ng thừa tiền ko biết làm j thì mới mua cái của nợ giá trên zời này về sạc cho ipone

Sent from my GT-N7000 using Tinhte.vn
Chỉ cho những ng thừa tiền ko biết làm j thì mới mua cái của nợ giá trên zời này về sạc cho ipone

Sent from my GT-N7000 using Tinhte.vn
1685$ về VN phải thành 1800$ ấy nhỉ , ngồi bập bênh 3 tiếng cho full pin thì người cũng đơ rồi ;)
đúng là đủ trò...tại sao ngồi ghế này để chỉ sạc đt
Nằm bập bênh 1h được 35%, 1685USD ai mua nhỉ :eek:
vãi 1700 obama cho 1 cái ghế chắc em chỉ dám ngồi trông giấc mơ mất :D
Dành cho các đại gia khi về hưu nằm bập bênh an hưởng tuổi già và nghe rock n' roll :D
Apple luôn tạo ra xu thế mới, một hệ sinh thái xung quang Apple đang hình thành và vẽ lên hướng đi mới cho làng công nghệ
Híc... Không nhận gạch nha các bạn :)
mình không bao giờ mua nó về xài nếu nó bán ở VN,làm con AB chạy ngon hơn,đây là ý kiến cá nhân,các bác đừng gạch đá nhá :cool:
ghế này phải tên là ishock mới đúng chứ :)) hơn 1,5k $ mà mua về chỉ để gật gù sạc pin @@ thôi cho em xin ^ :)^
Với giá 1k7 thì sản phẩm này đáng đc giải Ig Nobel :D
1685$ đủ mua thêm vài cái đt nữa rồi :)

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

No comments:

Post a Comment