Thursday, November 1, 2012

Sony Q2/2012: doanh thu 20,5 tỉ USD, lỗ 198 triệu USD, có cải thiện so với thời gian trước Thảo luận trong 'Tin tức - Sự kiện' bắt đầu bởi Duy Luân, 1/11/12 at 13:52.

[IMG]

Sony vừa mới công bố báo cáo tình hình cho quý 2 của năm tài khóa 2012. Mặc dù hãng bị lỗ 198 triệu USD trên tổng doanh thu 20,5 tỉ USD nhưng có thể xem đây là một bước cải thiện so với khoản lỗ 312 triệu USD của quý trước và lỗ 350 triệu USD của cùng kì năm ngoái. Thu nhập hoạt động trước thuế của Sony đạt 388 triệu USD, tăng mạnh so với mức 20 triệu USD của quý 2/2011. Có được kết quả như trên là nhờ chi phí tái cấu trúc công ty đã giảm đi 60% so với thời điểm này của năm 2011. Đóng góp vào sự phát triển này còn có kết quả kinh doanh được cải thiện của bộ phận thiết bị (sản xuất chip, cảm biến ảnh, pin,...), bộ phận hệ thống giải trí/âm thanh và việc cắt giảm chi phí sản xuất TV LCD.

Kể từ khi CEO Kazuo Hirai lên dẫn dắt công ty vào đầu năm nay, Sony đã tập trung vào những mảng mà hãng xác định là "cốt lõi", bao gồm game, hình ảnh và thiết bị di động. Tuy nhiên, các nhánh này không đạt kết quả tốt như Sony mong đợi trong quý 2/2012. Cụ thể, doanh thu của bộ phận chịu trách nhiệm về các sản phẩm game giảm 15,8% so với cùng kì năm ngoái xuống còn 1,9 tỉ USD với thu nhập hoạt động đạt 29 triệu USD. Với nhóm sản phẩm hình ảnh, doanh thu giảm 16,7% xuống mức 2,3 tỉ USD, thu nhập hoạt động là 33 triệu USD. Sony giải thích rằng nhu cầu về máy ảnh compact đang sụt giảm, "phản ánh sự thu nhỏ của phân khúc cấp thấp trên thị trường (máy ảnh nhỏ gọn) do smartphone đang trở nên phổ biến hơn".

Bộ phận sản phẩm di động và truyền thông, bao gồm luôn cả mảng PC, smartphone, tablet của Sony, lại là một câu chuyện khác. Doanh số của bộ phận này tăng gần gấp đôi so với cùng kì năm ngoái (cụ thể là 112,1%) lên mức 3,9 tỉ USD, mặc dù phải chịu khoảng lỗ hoạt động 29 triệu USD. Sony nói rắng sự tăng trưởng này chủ yếu là vì sự sát nhập của Sony Ericsson vào công ty mẹ diễn ra hồi tháng 2 năm nay. Tình hình kinh doanh PC không mấy khả quan khi số máy bán ra bị sụt giảm mạnh theo thời gian, trong khi doanh số smartphone thì tăng. Sony cho biết thêm rằng doanh thu tăng còn bởi vì giá bán trung bình của điện thoại tăng, "cho thấy sự thay đổi về lựa chọn sản phẩm từ điện thoại phổ thông sang điện thoại thông minh".

Sony cũng cho biết thêm rằng hãng được hưởng bảo hiểm 170 triệu USD từ trận lụt ở Thái Lan năm ngoái, đồng thời bộ phận kinh doanh hóa chất của hãng cũng có mức tăng doanh thu là 105 triệu USD.

Hồi tháng 4 vừa qua, Sony đã lên kế hoạch cắt giảm 10.000 việc làm trên khắp toàn cầu, trong đó có 5 nghìn người làm việc cho mảng sản xuất LCD vì nhu cầu phải tái cơ cấu công ty. Hồi giữa tháng 10, hãng cũng cho biết sẽ đóng của một nhà máy ở Nhật để tiết kiệm chi phí sản xuất. Theo kế hoạch đến 31/3/2014, tức thời điểm kết thúc năm tài khóa 2013, chi phí cố định cho những hoạt động của công ty sẽ giảm đi 30 tỉ Yên mỗi năm (tương đương 378 triệu USD).

Thích sony qua các sản phẩm playstation nhưng có vẻ công ty này chưa đi đúng hướng lắm
Vẫn lỗ mới chán chứ. Thật sự máy Sony dùng khá tuyệt nhưng chắc do 1 số lỗi trong khâu sản xuất khiến sony phải chịu lỗ :)
Vẫn rất thích Sony và các sản phẩmcuar họ, nhất là laptop VAIO và Xperia. Hi vọng Sony sẽ cải thiện hơn trong tương lai
Cái Tôi của Người Nhật quá lớn :)

Ps: Một thời mê mẫn dòng W, dòng K, dòng C.. Và đã ủng hộ 1 phiếu em Satio cho Sony. Sau 1 năm đơ cảm ứng sửa éo được vì hết linh kiện , có thì giá chát vãi ra :D
Thích Sony, nhưng thực sự đang rất lo lắng...
Sony bỏ nhà máy ở Trung Quốc, chuyển quatập trung sản xuất tại Việt Nam như Samsung là có lãi lien thôi ...
chả lỗ đc đaau@@
Vậy là Sony sẽ tăng cường đẻ thêm nhiều máy nhưng cách làm trong thgian gần đây. Chính sách này đang mang đến những kết quả tích cực mà :)

Sent from Android Vietnam
SONY dạo này mình thấy ra sản phẩm liên tục, mà kiểu dáng nhìn giống giống nhau , cấu hình thì lúc nào cũng thấp hơn so với đối thủ. biểu sao thằng SS ngoại hình ko đẹp = SONY , nhưng cấu hình nó khủng long quá nên giờ androi thằng SS nó đứng đầu.mong rằng SONY điều chỉnh lại giá bán nữa, chứ dt SONY giá cao mà mau rớt giá quá.
ĐANG CHỜ ĐỢI 1 EM SONY NEXUS ..LÂU QUÁ KO THẤY HIC...
có con xperia arc mãi không chán
love sony :)
Quý 2 sao!? SS ,HTC vua mới công bố quý 3 xong anh Sony mới công bố quý 2...! Hy vọng quý 3 lỗ ít hơn( quý 3 mua Olympus, EMI....) và quý 4 thì lời....
lỗ ít cũng mừng rồi, từ từ có lời ^^
thích dòng máy walkman của sony,và play station thui, còn mấy sản phẩm khác k biết :D
Ủng hộ. Cố lên Sony, con TV màu đầu tiên của nhà mình :D

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

No comments:

Post a Comment