Thursday, November 1, 2012

Việt Nam giành cú đúp chiến thắng tại Liên hoan Kiến trúc Thế giới 2012 (Phần 3) Thảo luận trong 'Khoa học & Công nghệ' bắt đầu bởi tungnt1108, 30/10/12 at 17:33.

kientruc.jpg

Mới đây, Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa của Việt Nam đã xuất sắc giành cú đúp chiến thắng tại Liên hoan Kiến trúc Thế giới WAF 2012 (Singapore từ ngày 03 đến 05/10) với công trình "Trường học xanh" tại Bình Dương - Công trình Trường học và công trình "Nhà vườn xanh" - Công trình Nhà ở. Đặc biệt, công trình "Vườn nhà kính nằm bên vịnh Singapore" đã vinh dự được trao tặng giải thưởng kiến trúc đẹp nhất năm 2012. Được biết liên hoan năm nay đã thu hút được hơn 300 dự án, công trình dự thi và chia là ba hạng mục chính đó là: Công trình đã hoàn thiện, Kiến trúc cảnh quan, Các dự án tương lai. Ban giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên tiêu chí sáng tạo, độc đáo và tính hữu dụng của công trình. Sau đây là thông tin và hình ảnh của tất cả các kiến trúc đạt giải.


Công trình Cộng đồng: SALORGE / TOWN COMMUNITY, Pháp - Kiến trúc sư ARCAU


Công trình Villa: Shearer's Quarters, Úc - Kiến trúc sư John Wardle Architects


Công trình Sản xuất, Năng lượng và Tái chế: Sony Corporation Sony City Osaki, Nhật Bản - Kiến trúc sư Nikken Sekkei Ltd.


Công trình Mua sắm: T-Site, Nhật Bản - Kiến trúc sư Klein Dytham Architects


Dự án Chung cư tương lai: TERASA 153, MONTENEGRO , Serbia and Montenegro - Kiến trúc sư Sanjay Puri Architects Pvt. Ltd.


Công trình Y tế: The Royal Children's Hospital, Úc - Kiến trúc sư Billard Leece Partnership and Bates Smart


Dự án Cơ sở hạ tầng tương lai: Tianjin Binhai Transport Interchange - Public Domain, Trung Quốc - Kiến trúc sư HASSELL


Công trình Giáo dục và nghiên cứu: University of the Arts London Campus for Central Saint Martins at King's Cross, Anh - Kiến trúc sư Stanton Williams

Xem tiếp >> Phần 1, Phần 2


Đi học kts và đi làm kts nó khác nhau xa lắm
Đi học thì vẽ dự án hoàng tráng, đi làm thì vẽ nhà hộp

Kiến Trúc VN đang lộn xộn kinh dị lắm, hy vọng sớm được cải thiện cho bằng với người ta...
một bài viết cho quá nhiều người tự kỉ, so bì, chỉ thích nhìn cái xấu, cái tốt thường bị lệch đi, méo mó một cách thãm hại, thiếu khách quan, người Việt ta đoạt giải đáng tự hào và trân trọng nhưng cái trân trọng đó có cái gì đó chưa thật trọn vẹn, với tớ tớ rất tự hào và kính trọng những ai làm được cho Tổ Quốc, bởi tớ chưa làm được gì
sao e thấy của mấy kts kia còn đẹp hơn.. chắc mình ko am hiểu nên thấy vậy :D
Hi vọng ở tương lai không xa :rolleyes:
Cuối cùng thì Kiến Trúc VN cũng vương được ra tầm thế giới.
Khà khà khà
Hay là trí tưởng tượng của VN vương ra tầm thế giới đây ....
Người việt nam giỏi lắm

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

No comments:

Post a Comment