Sunday, October 28, 2012

18h00 hôm nay tàu vũ trụ SpaceX Dragon trở về trái đất, NASA phát trực tiếp Thảo luận trong 'Tin tức - Sự kiện' bắt đầu bởi levuongthinh, 28/10/12 at 13:24.

101012_dragon5.jpg
SpaceX Dragon được cánh tay robot trên ISS bắt lại hôm 10/10/2012.

Sau khi hoàn thành sứ mệnh tiếp tế đồ dùng và thiết bị cho trạm vũ trụ quốc tế ISS, hôm nay phi thuyền SpaceX Dragon sẽ tách khỏi trạm và trở về trái đất. NASA sẽ phát trực tiếp sự kiện này vào lúc 6h chiều nay theo giờ Việt Nam.

Được lắp ráp với mục đích thương mại, Dragon là phi thuyền tư nhân đầu tiên kết nối với trạm ISS trong một chuyến bay thử nghiệm hồi cuối tháng Năm khi kỹ sư trưởng Donald Pettit sử dụng cánh tay robot của trạm ISS để “bắt lấy” con tàu từ ngoài không gian. Ngày 31/05, Dragon đã trở về trái đất, và trở lên trạm vào 10/10/2012, trong lần làm nhiệm vụ chính thức, mang theo một tấn đồ tiếp tế cho ISS. Ở lần trở về hôm nay, Dragon mang về chừng 800kg thiết bị thí nghiệm và các thiết bị khác.

Sau khi tất cả các tàu con thoi “nghỉ hưu”, NASA phải tìm phương án cho việc cung cấp đồ tiếp tế cho trạm vũ trụ ISS. Và họ đã ký một hợp đồng trị giá 1,6 tỉ USD với công ty SpaceX cho nhiệm vụ chở hàng hoá lên ISS, thêm một hợp đồng khác trị giá 1,9 tỉ USD với công ty Orbital Sciences. NASA cũng đã đầu tư 900 triệu USD trong các hợp đồng với 3 công ty – SpaceX, Boeing, và Sierra Nevada – để phát triển phi thuyền đưa các phi hành gia lên ISS và trở về.

Xin nhắc lại là SpaceX Dragon sẽ bắt đầu tách khỏi trạm ISS để trở về trái đất vào lúc 6h chiều nay theo giờ Việt Nam. Các bạn quan tâm có thể theo dõi trực tiếp quá trình này tại trang NASA TV.

Hy vọng mang theo về 1 em alien
tuyệt vời [IMG]
Đây là chở hàng, không biết chở người thì phi thuyền nào đảm nhận hay là nhảy dù như tinh tế có tường thuật mấy hôm trước
vu tru bao la
mình cũng thích xem cái này phết
bao h việt nam mới phóng đk tàu vũ trụ để tinhte có bài dưới chân sao hỏa nhỉ
thú vị quá, chờ xem sao
Vjet nam mjnh dag che tao do ban.co the 1000 nam nua moj xong

Sent from my GT-S5360 using Tinhte.vn
Ngồi hóng xem sao

Sent from my LT26i using Tinhte.vn
làm gì lâu đến thế 1-200 năm gì nữa thôi. :D
Bao giờ Việt Nam! Không còn mấy cái cmt vớ va vớ vẩn như thế này thì lúc đó Việt Nam mình có.

Source : tinhte[dot]vn

No comments:

Post a Comment