Tuesday, October 30, 2012

Bên trong máy tính bảng Microsoft Surface RT Thảo luận trong 'Windows 8' bắt đầu bởi Duy Luân, 29/10/12 at 20:39.

i4KZwud2LCyBuBJn.large.jpeg

Chiếc Surface đặc biệt không chỉ vì nó là máy tính bảng Windows 8 đầu tiên của Microsoft mà còn bởi phần cứng của máy được hãng chăm chút rất kĩ lưỡng. Bản Surface RT chỉ mới bán ra thị trường được ít hôm, và hôm nay trang iFixit đã mở thiết bị ra để cho chúng ta xem linh kiện bên trong máy. Máy chạy vi xử lí NVIDIA Tegra 3, sở hữu ăng-ten Wi-Fi kép, pin, màn hình và bộ nhớ flash do Samsung sản xuất. Giống với những thiết bị di động mới ra mắt gần đây, lớp kính của màn hình và tấm nền hiển thị được ép dính lại với nhau, do đó việc tự sửa sẽ gặp đôi chút khó khăn. Tuy nhiên, nhiều thành phần của Surface RT vẫn có thiết kế dạng module và được cố định bằng các con ốc nên có thể dễ dàng thay thế nếu bị hỏng, và nó vẫn dễ sửa hơn là iPad. Còn bây giờ mời các bạn cùng theo dõi phần "phẫu thuật" chiếc Surface RT.

Đây là mẫu Surface RT, chạy Windows RT (loại Windows 8 dành cho các vi xử lí nhân ARM). Cấu hình máy gồm có màn hình 10,6" ClearType HD độ phân giải 1366x768 pixel, vi xử lí bốn nhân NVIDIA Tegra 3, RAM 2GB, SSD 32GB hoặc 64GB, Wifi a/b/g/n + Bluetooth 4.0, webcam độ phân giải HD ở mặt trước. Ở cạnh phải chúng ta có cổng sạc đặc biệt của Microsoft, cổng USB 2.0 kích thước đầy đủ, cổng microHDMI Cạnh dưới có chân gắn nam châm để kết nối với Touch hoặc Type Cover Cổng tai nghe và phím tăng giảm âm lượng Chân đế dựng máy ngoài sau có thể bật ra hoặc xếp lại Surface RT kèm với Touch Cover Mở chân kickstand ra nào Có thể tháo ra nhanh và dễ Dung lượng SSD 32GB Cạy phần nhựa có camera sau Tem chống mở máy, nhưng rất tiếc, iFixit đã phá tem em nó Mở mặt dưới thiết bị lên Pin do Samsung sản xuất Viên pin này có điện thế 7.4 V, công suất 31.5 Wh, nằm ở khoảng giữa pin 25Wh của iPad 2 và 42.5Wh của iPad 3. Mạch có cổng sạc đặc biệt, cạnh bên đó là khe cắm thẻ microSD. Tuy nhiên, để nhét thẻ thì chúng ta phải bật kickstand ra chứ bên hông máy không có cổng cắm cho thẻ. Loa của máy, có hai cái để phát âm stereo Có một linh kiện khá lạ... iFixit không chắc đây là gì, có thể nó là loa phụ để tạo tiếng click khi gắn Touch/Type Cover, cũng có thể nó là micro phụ. Dù gì đi nữa thì không có lỗ nào để đưa/thu tiếng từ ngoài đến thiết bị này. Tháo jack tai nghe ra Cận cạnh Jack tai nghe 3,5mm Tháo bo mạch chủ ra khỏi thân máy Có hai cái camera, một cái cho mặt trước, một cái cho mặt sau, và cả hai đều được đặt gần nhau như thế này camera 720p của thiết bị Màu đỏ là SoC NVIDIA Tegra 3, màu cam là chip NAND flash 32GB của Samsung, màu vàng là RAM 2GB do Micron sản xuất. Tiếp tục, màu xanh lá là IC nguồn của Texas Instrument, màu xanh dương là SoC Wi-Fi MIMO, màu tím hồng là chip codec âm thanh, Màu vàng là sợi dây cố định tạm thời, màu đỏ là cảm biến ánh sáng, màu cam là micro, màu xanh lá và xanh dương là hai ăng-ten Wi-Fi Nguyên bảng mạch phụ này chỉ có tác dụng điều khiển màn hình cảm ứng Cận cạnh bo mạch touchscreen controller Mặt dưới của bo mạch phụ Các kĩ sư cố gắng gỡ bỏ cổng kết nối với bàn phím, tuy nhiên nó được đặt dưới LCD. Và nếu muốn thay cổng này thì sẽ phải uống cong khung magie hoặc tháo màn hình ra đã. Cạy màn hình ra là xong. Màn hình này do Samsung sản xuất. Toàn bộ linh kiện của Surface RT. iFixit đánh giá mức độ sửa chữa của máy là 4/10
quá đẹp.có em L920 nữa thì quá tuyệt vời.
ta có luôn hệ sinh thái Win8
mới ra đã có bài tháo máy rồi sao :)) cái ipad mini k bik có bài vik nào tháo ra chưa nhỉ ^^
Sự hồi sinh của Microsoft
Kết chiếc này rồi đó :D
Củng đẹp đó chứ nhỉ :)
ipad ko sửa bao giờ :D
Mong chờ lấy đc em về làm vợ
nói về sắp xếp linh kiện bên trong thì Apple vẫn tốt hơn nhưng sửa chữa cũng khó hơn
Vậy là được xem phần "nude" của Surface, các thiết bị hiện nay và sau này đều có thiết kế gọn và mỏng như vậy là các mối hàn sẽ xuất hiện nhiều hơn thay vì các ốc vít >> cái này lỡ mà hỏng thì thay 1 mảng, cái dở của các thiết bị mỏng là ở đây, như cái Ul lap của anh em bị lỗi là ra cửa hàng và "Đắp chiếu" dài dài :confused:
Có khi nào Apple "dám" kiện Surface vì giống iPad không nhỉ? :p
vẫn ok hơn IPAD !
Thật tuyệt quá ngon và bổ. Múc thôi anh em

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

No comments:

Post a Comment