Thursday, October 25, 2012

iPad Mini VS iPad 4 Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu' bắt đầu bởi cuhiep, 25/10/12 at 15:16.

Screen Shot 2012-10-25 at 3.29.49 PM.png

Nhiều anh em hỏi mình là mua iPad Mini hay iPad 4. Thực sự thì ngay bản thân mình cũng phân phân là không biết nên chọn chiếc nào. Mình thích tính cơ động của iPad Mini nhưng mình lại thích cái màn hình Retina của iPad 4. Nếu các bạn đang dùng iPad 3 thì việc hình dung iPad 4 rất dễ dàng tuy nhiên nó lại hơi phức tạp chút khi chúng ta nghĩ về iPad Mini. Trong bài này mình sẽ nên một số so sánh giữa 2 máy để chúng ta có một quyết định chính xác hơn. Cũng xin trích các so sánh bằng hình ảnh từ Gizmag bên dưới bài để anh em coi thêm.

Di động:
iPad 4 hay iPad Mini là thiết bị di động. Nên rõ ràng về khía cạnh này thì iPad Mini vượt trội hơn rất nhiều so với iPad 4. iPad Mini không chỉ nhỏ hơn nhẹ hơn mà còn mỏng hơn nhiều so với iPad 4. iPad Mini có trọng lượng không bằng 1/2 so với iPad 4 và về kích thước thì bằng chưa đến 2/3. Nếu Di động là yêu tố quan trọng và anh em đang thấy iPad 2 hay 3 của mình nặng hay hơn nặng thì rõ ràng iPad Mini là lựa chọn của anh em.

Kích thước màn hình:
iPad Mini có màn hình 7"9 trong khi iPad 4 có màn hình 9"7. Khác biệt thực tế của 2 chiếc này là rất đáng kể. Nếu anh em chủ yếu dùng iPad để đọc tin tức, Facebook, liên lạc với mọi người... thì iPad Mini tốt hơn. Tuy nhiên nếu anh em thích các game chiến thuật, game giàn trận, bảo vệ thành, anh em thích xem phim trên iPad thì rõ ràng là iPad 4 chiếm ưu thế hơn.

Chất lượng màn hình:
iPad 4 được trang bị màn hình Retina giống như iPad 3, màn hình được đánh giá là màn hình di động tốt nhất hiện nay. Trong khi iPad mini được trang bị màn hình với độ phân giải tương đương với iPad 2 tức bằng 1/4 lần so với màn hình iPad 4. Tuy là với kích thước màn hình 7"9 thì màn hình iPad Mini sẽ bớt rỗ hơn iPad 2 nhưng nó vẫn rất rỗ so với iPad 4. Về khoản này thì iPad 4 vượt trội hoàn toàn so với iPad mini.

Ứng dụng:
iPad mini chạy được các ứng dụng trước đây viết cho iPad 2 và các ứng dụng sau này viết cho iPad màn hình Retina đều buộc phải có phiên bản cho iPad 2 nên về phần mềm iPad Mini có thể nói là nhiều hơn so với iPad Retina.

Sức mạnh phần cứng và cấu hình:
Về đoạn này thì iPad Mini có thể nòi là thua xa lắc so với iPad 4, nhất là các ứng dụng nặng và xử lý đồ họa nhiều. Tuy nhiên ở ứng dụng cơ bản thì sự khác biệt là không nhiều. Nếu anh em dùng iPad 2 thì anh em có thể cảm nhận được tốc độ của iPad Mini. Còn iPad 4 thì có khả năng là nhanh hơn cả iPad 3. Anh em lưu ý là iPad 4 cũng phải xử lý nhiều việc hơn iPad Mini do cái màn hình Retina.

Thiết kế và phần cứng:
iPad 4 vẫn mang phong cách của iPad 2 và 3 trong khi iPad Mini thì chúng ta thấy nó giống iPhone 5 hơn. Trên iPad Mini mình cũng thấy đường cắt kim loại tương tự như trên iPhone 5 nên nhiều khả năng cũng sẽ dễ trày. Có lẽ phần này iPad 4 hơn.

Camera:
Theo thông số kỹ thuật mà Apple đưa ra thì iPad Mini và iPad 4 có Camera giống nhau. Thực tế thì nào thì phải thử mới biết được.

Pin:
Cả 2 máy đều được Apple ghi có thời lượng sử dụng pin là như nhau. Với kinh nghiệm dùng iPad của mình thì rõ ràng anh em có thể không cần quan tâm về pin. Tuy nhiên thực tế thế nào thì có lẽ chúng ta sẽ tìm hiểu sau.

Phụ kiện:
iPad Mini mới ra nên chắc chắn về phụ kiện thì sẽ thiếu thốn hơn nhiều so với iPad 4 vì chú này dùng chung phụ kiện với iPad 3 hay 2. Về phụ kiện với cổng Lightning thì 2 thằng thiếu như nhau.

Nếu như giá ipad mini tốt hơn chút thì không chê vào đâu được
cả 2 đều ngon
iPad4...
Ipad 4 đê anh em ơi.... không thích nạc nạc mỡ mỡ.. nhỏ thì đã có đt rồi :eek: :confused: :D

Sent from my Galaxy Nexus using Tinhte.vn
ko cần chiếc nào cả...Ipad 3 + IP5 đủ rồi..h Windows 8 mới mẻ hơn
vote cho ipad 4 vì quả Retina và A6X mạnh mẽ !!
Ipd mini hơi to, nếu 7" thì quá ok
Mình dùng iPad chủ yếu cchuwas tài liệu, duyệt mail, lướt web, chat chit, nghe nhạc... Nên màn hình retina là một điểm cộng. Nhưng iPad Mini sở hữu kích thước nhỏ gọn, có tính di động cao cũng là một điểm cộng. Nếu iPad Mini mà có màn hình Retina thì mình sẽ bán con iPad 3 ngay và luôn để đổi sang iPad Mini. Nhưng thực tế thì bắt mình đánh đổi kích thước nhỏ gọn nhưng mất cái màn hình retina thì chắc chắn mình vẫn sẽ trung thành với em iPad 3 đang sài thôi
[IMG]chả muốn cái nào hết, chờ máy tính bảng Windows 8 ra có vẻ đáng $ hơn vừa giải trí vừa cho công việc
Ipad mini ra mắt đã làm Apple rơi cổ phiếu 3.3% (giá trị gần 15 tỷ Obama :confused:) và người mua sẻ phải trả số tiền đó cho Apple :D (còn phải hỏi)
Nhà nghèo, Nexus 7 + USB 3g + Nokia cùi là OK rồi
chả muốn chiếc nào vì cả 2 cùng đắt.
tớ miễn tham gia
còn so sánh về giá thì sao hả các bác?
Mình chọn 7" vì rất nó nhẹ nhàng.
apple bây giờ ko tạo đc sự đột phá. ko làm ra đc cái gì mới mẻ hoàn toàn cả. nếu Tim cook ko tạo ra đc sản phẩm của riêng mình thì ko bao giờ thoát ra khỏi cái bóng của Steve Jobs đc. hết the new iPad rồi lại đến ipad mini?? tất cả có khác gì nhau? ip 5 có khác gì ip 4?
Hy vọng nghi về VN , giá của 2 em ấy vẫn ổn định chứ đừng hét giá quá như em Ip5!
Ipad 4 là sự lựa chọn của mình. :)
chắc chăn ipad gen 4 mạnh hơn oài
ipad 4 có quá nhiều ưu điểm, mắc hơn nhưng đáng tiền hơn
ipad mini chỉ là bản ipad 2 thu nhỏ

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

No comments:

Post a Comment