Monday, October 29, 2012

Giá trị gia tăng ở những chuyến đi offline chụp hình (02) Thảo luận trong 'TIỂU LUẬN NHIẾP ẢNH' bắt đầu bởi starnt, 29/10/12 at 16:02.

20121028_064704.JPG
Đây mới là 2/3 nhóm, còn 1/3 đang lang thang quanh đó và dưới gầm cầu :)

Offline chụp hình dã ngoại không nhất thiết phải đi thật xa, với dàn máy "khủng hoảng". Với diễn đàn Tinh Tế, nó có khi chỉ đơn giản là một buổi sáng cuối tuần, tận hưởng không khí mát mẻ của bình minh, uống với nhau một ly cà phê và hưởng ứng những hoạt động chung của một thành phố sôi động.

Nếu bạn không đi ra khỏi nhà vào lúc 4h sáng, làm sao bạn có được một cảm giác khác lạ, hồi hộp xen lẫn đôi chút lo âu (về sự an toàn cũng như về việc có hình chụp mang về hay không?). 4h30 với những tay máy mới chơi, không có tripod, quả thực là một thử thách nặng nề, một "nhiệm vụ bất khả thi" nếu chụp phơi sáng; nhưng có sao đâu, một tấm ảnh kê vào thành cầu nhòe nhòe có thể cũng mang lại một niềm vui nho nhỏ

IMG_0335.JPG

IMG_0354.JPG

Nếu không rủ nhau nhau thật sớm, thì bạn không thể có cảm giác bị cảnh sát 113 hai lần lùa từ chỗ này tới chỗ nọ, hay toàn đứng vào biển cấm tụ tập như Nhà thờ Đức Bà, cầu Thủ Thiêm hay cầu Móng.

Offline đâu chỉ có cầm máy, offline còn là cơ hội hoàn hảo để nắm tay nhau vào buổi sáng sớm, một cách thật công khai, trước khoảng 40 thiết bị ghi hình :).

20121028_055442.JPG

20121028_060152.JPG

20121028_063255.JPG

20121028_064551.JPG

Hầu như trong những lần offline chính thức hay ngẫu hứng, camera tinhte luôn gợi ý những hoạt động bổ ích, và chủ nhật vừa rồi là thăm triển lãm ảnh "Nhật Bản: phát triển thần kỳ sau thế chiến" và gặp gỡ anh Minh - Sài Gòn Lab - một tay máy ảnh nghệ thuật / thương mại kỳ cựu.

IMG_0445-001.JPG

IMG_0484.JPG

Tập thể dục buổi sáng, họp chợ, đánh giày,... những chủ đề thật đơn giản như nhịp đập của Sài Gòn, bạn chẳng cần thiết bị gì cao siêu, chỉ cần một tấm lòng, một chút lưu ý nho nhỏ về kỹ thuật và... không ngại dậy sớm.

20121028_062221.JPG

Một cuộc dã ngoại không tốn nhiều thời gian, tiền bạc thì cũng một hai ly cafe cho bản thân, vừa có hình, vừa giải trí, vừa trao đổi học tập lẫn nhau và học tập từ những tinh hoa tiền bối, Sáng cuối tuần như vậy thật là tao nhã.

(Hình trong bài viết được chụp bởi iPhone5 và Samsung Galaxy Camera)

Rất nhiều hình ảnh của buổi offline hôm Chủ nhật vừa rồi có thể xem tại đây



File đính kèm:

Thừa thắng xong lên bác starnt ơi
cam tu tap tren cau????????????????????????????!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!???????????????????!!!!!!!!!!!????????
mình rất thích đi chụp dã ngoại như thế này, mà tiếc cái là mình ko còn ở SG để đi cùng nhóm tinh tế :(
Nhìn thích thật!
Hy vọng tương lai, sẽ có dịp tham gia cùng anh em tinhte 1 lần :D
Nhìn...mà ham quá :D
cũng muốn đi cùng để học hỏi nhưng chỉ có mỗi con máy ảnh canon du lịch nên tự ti quá ==!
Bạn không để ý loạt hình này tớ chụp bằng điện thoại và máy compact à :)
cố gắng tậu 1 con canon bán chuyên rồi vào SG chụp với các bác
em ở ngoài HN ạ :D
Bác không đọc kỹ bài trên rồi, trong vòng ít tuần nữa sẽ có offline ở HN
cảm ơn cho hình ảnh [IMG]
cũng rất muốn tham gia.mà tới cái dt chụp hình dc cũng ko có.thì chỉ biết đọc bài thôi
úp off ở HN :)
Camera Tinh Tế phát triển không ngừng .... ủng hộ bác Thanh
sao ở HÀ NỘI không có vậy các bác
E góp vui 3 tấm phía sau màn ảnh :), cảm nhận của e là lúc đầu có lẽ các a e chưa quen, nên còn ít giao lưu nói chuyện với nhau, nhưng đến lúc CF, ngồi với nhau, nói chuyện khá rôm rả vì tất cả đều chung 1 sở thích là nhiếp ảnh mà. Các quản trị viên của TT nói chuyện rất vui vẻ, gần gũi ^^. _DSC0147.JPG


_DSC0098.JPG _DSC0144.JPG
Cứ tụ tập trên cầu
Galaxy camera với iphone chụp ngon ghê .
mình rất thích tham gia hoạt động như thế này, nhưng mình k có dk,hichic,nhà xa, k có máy ảnh, lại k biết tí gì về chụp hình,mặt dù cũng có đọc vài bài hướng dẫn,mà chả hiểu ráo, hihi
em mà mua được 1 em canon 5D thì cú gọi là tưng bừng! hì
Máy du lịch hả? Bữa nào có off tui kéo đi cho, đi 1 lần là hết tự ti ngay. Tui cũng máy du lịch thôi, cũng post hình ầm ầm đấy, lắm bác lúc đến nơi mới móc sờ mát phôn ra chụp khí thế luôn!

P/S: Công nhận bác Thanh chụp iP5 đẹp thật, hổng có thấy chút ... ám tím nào hết :D

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

No comments:

Post a Comment