Wednesday, October 24, 2012

Cơ quan Bản quyền Mỹ loại bỏ bằng sáng chế hiệu ứng nảy khi cuộn của Apple, sẽ còn điều tra thêm Thảo luận trong 'Tin tức - Sự kiện' bắt đầu bởi Duy Luân, 25/10/12 at 05:38.

apple-samsung-afp-670.jpg

Cơ quan bản quyền Hoa Kì (USPTO) vừa ban hành quyết định loại bỏ bằng sáng chế số 7,469,381 của Apple liên quan đến hiệu ứng giao diện nảy lên khi người dùng cuộn đến cuối một trang nội dung. Hồi tháng 7 vừa qua Samsung đã yêu cầu USPTO xem xét lại tính hợp pháp của bản quyền nói trên, và có vẻ như hãng đã đạt được những thành công ban đầu. Tuy nhiên, đây chỉ là một lệnh loại bỏ (rejection) chứ không phải là lệnh vô hiệu hóa (invalidation). Theo giải thích của trang The Verge thì lệnh rejection này sẽ bao gồm một quá trình đánh giá lại trước khi USPTO chính thức tuyên bố bằng sáng chế không có hiệu lực.

Quy trình đánh giá này diễn ra trong thời gian khá dài, trung bình là 2 năm. Theo số liệu thống kê của USPTO thì cơ quan này chấp thuận 90% đơn yêu cầu xem xét lại. Tuy nhiên, chỉ 11% số bằng sáng chế bị tuyên bố là không có hiệu lực và buộc phải hủy bỏ, trong khi 22% thì được kết luận là vẫn đảm bảo tính hợp pháp mà không cần thay đổi gì. 67% số bản quyền còn lại đã trở nên hợp pháp sau khi chủ sở hữu thực hiện một số thay đổi cho phù hợp với quy định.

Quay trở lại vụ kiện này, về phía Samsung, chắc chắn hãng sẽ rất hoan nghênh bất kì sự chỉnh sửa nào có tác dụng thu hẹp quy mô của bản quyền số '381 và giúp công ty thoát tội trong vụ kiện dai dẳng với Apple. Tuy nhiên, một điều quan trọng khác đó là Samsung hiện không còn khả năng tranh luận với Apple về tính hợp pháp của bằng sáng chế này nữa. Trong quá trình đánh giá lại của USPTO, đại diện của cơ quan này và Apple sẽ làm việc với nhau, còn Samsung chỉ có thể đứng bên ngoài bởi hãng đã nộp đơn theo diện đơn phương. Theo The Verge thì đây không phải là động thái lý tưởng vì Samsung sẽ không thể can thiệp gì vào quá trình làm việc của USPTO, tuy nhiên thì đây cũng đã là quyết định của công ty.

Trong khi đó, Apple sẽ có cơ hội đưa ra các lời phản biện, thảo luận về việc loại bỏ bằng sáng chế cũng như những nghi vấn đang tồn tại trong bản quyền '381. Tất cả sẽ được Apple thực hiện với một nhân sự do USPTO chỉ định, và nếu cần thì Apple sẽ thay đổi nội dung bằng sáng chế cho phù hợp với luật pháp. Apple đã từng dùng bản quyền '381 để chống lại Samsung trong các phiên tòa trước đây nên chắc chắn công ty sẽ làm mọi thứ có thể để ít nhất đảm bảo là mọi việc trước đây sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

Liệu bằng sáng chế '381 có bị tuyên bố là không có hiệu lực hay không? Chúng ta chưa biết được, và hiện còn quá sớm để kết luận chuyển này. Vấn đề quan trọng hơn có lẽ nằm ở chuyện thẩm phán Lucy Koh nghĩ gì về chuyện này. Samsung đã nói với tòa rằng việc đánh giá lại đã dẫn đến chuyện bản quyền '381 của Apple bước đầu bị loại bỏ, vì thế có thể Koh sẽ phải bỏ nó sang một bên và chỉnh sửa lại án phạt 1,05 tỉ USD của Samsung. Tháng 12 tới đây sẽ có một phiên tòa để Apple, Samsung và tòa án thảo luận về số tiền nói trên, lúc đó chúng ta sẽ biết thêm được nhiều chi tiết hơn.


Theo The Verge, USPTO (1), (2)
Haha.Bỏ cái này thì anh em android thở phào nhẹ nhõm rồi :)
Thật hả !! o_O. Nói vui thôi
Nếu có làm ăn với Mẽo thì biết, họ đưa ra cái gì mà không có lý do cả.
"Tham Quan đã là gian. Muốn Thanh Quan thì phải gian hơn". Mẽo không dồn ép ai, nếu biết....
Nhưng vụ kiện tới kiện lui này, đã vạch trần quá nhiều về SS chí ít SS cũng mất thể diện nhiều lắm, cũng đúng thôi :D
đọc được tin này từ hum qua rùi :D
hy vọng nhiều rồi lại thất vọng nhiều thôi SS ơi
Các cơ quan chức năng có vẻ thực dụng hơn rồi đó

Gửi từ Nexus S của tôi
Đấy phản ánh sao Tinh Tế không đăng giờ có rồi này, phản ánh dc lợi ghê :D
Apple đâu phải là nhất =))
hihi mod này dc cái nghe lời mem, bi mem android phản ánh quá nên mới đang, hoan hô SS.
Ko quan trọng, vì mình chỉ là người sử dụng
nhìn cái điện thoại của samsung kìa, ăn cắp thiết kế trắng trợn
Lại thêm 1 vụ lằng nhằng nữa rồi.
cho mi chừa nhá
hy vọng sam sung thoát được
Ngn cho app rồi
Hi vọng mấy ông quan tòa ở Mỹ sẽ thông não hơn, mặc dù không nghĩ đến chuyện sẽ khách quan như ở Anh, Úc, Nhật, Hàn, Đức...
Sfan vs iFan
Bắt.........Đầu!
Vui vẻ vs nhau đi đừng war nữa!
Ôi thôi chết.thế thì tháng 12 sẽ có nhiều chuyện hay để theo dõi đây. 2 năm sau mới có kết quả thì e rằng lúc đó dù vô hiệu lực hay k thì cũng không còn quan trọng như bây giờ nữa rồi. Nếu bỏ hoeeuj ứng này đi thì số tiền phạt sẽ giảm đi nhỉ?

ola ba ba
Apple chưa đút đủ cho toà án rùi ;)
người có mắt hay người mù thế, hay mắt bị loạn thị?
Từ khi lên s3 mình đã ko còn cảm nhận s sung giống apple rồi... Nhưng cấp bằng sáng chế cho đã tồi huỷ bỏ là sao ta.. Nghĩ cũng kỳ lạ

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

No comments:

Post a Comment