Wednesday, October 24, 2012

Nikon 1 V2 ra mắt với cảm biến CX 14.2MP, EVF, BXL Expeed 3A, giá 799 USD Thảo luận trong 'Tin tức, Đánh giá' bắt đầu bởi Didu, 24/10/12 at 11:20.

V2_10_30_BK_front.low-001.jpg

Hơn một năm sau khi công bố dòng máy ảnh 1, Nikon hôm nay đã ra mắt phiên bản nâng cấp từ Nikon 1 V1 mang tên V2 với nhiều thay đổi về thân máy cũng như các tính năng. Nikon trang bị cho V2 cảm biến CMOS cải tiến với độ phân giải 14.2MP kèm con chip xử lý Expeed 3A cho phép máy quay phim Full-HD ở tốc độ 60i. Dải ISO của V2 là từ 160 tới 6400, màn hình LCD phía sau 3" cùng với ống ngắm điện tử ( EVF) 1.4 triệu điểm ảnh đã tạo nên những điểm nhấn về cấu hình cho Nikon 1 V2. Máy sẽ được bán ra từ cuối tháng 11 tới với mức giá 799 USD cho riêng thân máy.

Kiểu thiết kế tròn tròn mềm mại ở trên thế hệ đầu tiên của dòng Nikon 1 đã không được Nikon tiếp tục vận dụng trên V2. Thay vào đó là một kiểu dáng chuyên nghiệp hơn với các đường vát mạnh và nhiều chi tiết góc cạnh. Một phần nguyên nhân ở đây có lẽ vì V2 dành cho những người dùng chuyên nghiệp (họ đã có DSLR) và cần một chiếc máy nhỏ gọn, di động chứ không phải người mới chơi hay coi trọng về hình thức. Những đặc điểm chuyên nghiệp dễ dàng nhận thấy nhất trên Nikon 1 V2 đó là phần báng cầm nhô ra khá dài hay cụm ống ngắm điện tử gồ lên cao. Ở V1, ống ngắm cũng khiến cạnh trên của máy nhô lên nhưng nó không cao như trên V2. Bên cạnh đó, đèn flash cóc được bố trí luôn vào cụm này nên cũng phần nào khiến nó to và khá mất cân đối.

Ở mặt trên của V2 là các nút gồm chụp hình, quay phím, bánh xe chỉnh chế độ chụp cũng như bánh xe chức năng. Cũng vì bánh xe chỉnh chế độ chụp được rời lên phía trên nên ở mặt lưng của máy, miếng da lót tay đã được thêm vào giúp thao tác cầm máy tốt hơn. Chiếm trọn mặt sau là màn hình 3" độ phân giải 921k điểm ảnh cùng với một vài nút chức năng cơ bản khác.

Nikon cho biết cảm biến ảnh trên V2 đã được nâng cấp nhưng tiếc rằng nó vẫn chỉ là định dạng CX, có kích thước bé hơn so với APS-C. Có thể nhiều người sẽ thất vọng về điều này nhưng nhiều yếu tố đã ràng buộc Nikon không cho phép họ nâng cấp vào lúc này. BXL Expeed 3A của máy cho phép người dùng ghi hình và chụp ảnh cùng lúc. Ở chế độ chụp liên tục, V2 có thể chụp 15 tấm ảnh trên một giây trong khi chế độ Slow View sẽ chụp lại 40 khung hình trong một giây và phát lại dưới dạng siêu chậm. Ở chế độ chụp khoảnh khắc quý giá nhất (Best Moment Capture Mode), khi bạn bấm một nửa hành trình của nút chụp, máy sẽ ghi lại khoảnh khắc trong khoảng 1,3 giây và phát lại chậm hơn khoảng 5 lần (6,6 giây) để người dùng lựa chọn khoảnh khắc đẹp nhất và bấm một nửa hành trình còn lại của nút chụp để lưu giữ tấm hình đó. Khi quay phim, chế độ quay nâng cao (Advance Movie Mode) sẽ cho phép người dùng quay chậm ở tốc độ 400 khung hình/giây hoặc 1200 khung hình/giây.

Nikon cho biết họ sẽ bắt đầu bán ra V2 hai màu đen, trắng từ cuối tháng 11 này với giá cho riêng body là 799 USD. Nếu mua kèm ống kit 10-30mm, giá bán cả bộ sẽ là 899 USD. Đèn flash cho Nikon 1 là Speedlight SB-N7 sẽ được bán ra từ đầu năm 2013 với giá 159 USD.

Thông số kỹ thuật Nikon 1 V2:
  • Cảm biến 14.2MP (CX)
  • BXL Expeed 3A
  • Khe cắm thẻ SD, SDXC, SDHC
  • EVF 1,4 triệu điểm ảnh, bao phủ 100%
  • ISO từ 160 tới 6400
  • Quay phim Full-HD
  • Màn hình LCD 3" 921 ngàn điểm ảnh
  • Pin EN-EL21 (chụp được 300 tấm)
  • Trọng lượng 278gram


Nguồn: Nikon USA
khoái cái viewfinder của con này
ngon quá, có viewfinder thì e sẽ tậu thui, quen nhìn vf rồi cầm nhìn màn ảnh chán sao sao ấy! Nikon đã k còn kiểu nữ tính nữa, phần nào bớt chút đắn đo của bạn nào đang phân vân giữa nikon và canon thiêng về kiểu dáng! k biết bánh xe lăn zoom ảnh phía trên có dùng để chỉnh khẩu độ hay tốc độ k nhỉ? nếu có thì con này có 2 bánh xe lăn như fuji x10 là quá good luôn rồi còn j!
nói chung là đẹp đó ...
Chỉ là ước mơ nhỏ nhoi
kiểu dáng ko hấp dẫn lắm, còn tính năng thì chưa biết thế nào, thông số có vẻ ổn :)
799$ cũng đáng để suy nghĩ ... mua em khác!
nhìn chỗ flash ngộ ngộ
Tính năng mới về bắt khoảnh khắc quá hay :). Có vẻ như con này lột xác khá nhiều so với phiên bản 1 trước đó :D.
cũng đáng để đánh đổi cái thú đam mê đấy chứ. Ai liều cứ nhày vào ôm em ấy thôi. Em cứ theo con D90 của em là được rồi
em này chụp thì khói chê
giá cao quá
giá này gần ngang NEX 6 rồi còn gì
nếu ko quan tâm đến viewfinder lắm thì mình nghĩ nên chọn e a37 :)
1,4 triệu so với 2,4 triệu sẽ khác nhau nhiều , ( đang nói về EVF )
Ra sau Nex 7 cả năm mà công nghệ vẫn đi sau quá :(
Vẫn quá đắt, tầm tiền này quất con nex f3 kèm kit là đủ ăn chơi rồi, lại còn rẻ hơn nhiều.
nếu là mirrorless thì quá cồng kềnh, thà mua dslr cho nhanh. Còn EVF thì là kính ngắm điện tử nên có vẻ để cho đẹp + pro thôi chứ ko có tác dụng như kính ngắm quang. Còn về chất lượng ảnh, tính năng, ống thì ko dám có ý kiến
Con này ngang tài ngang sức với Nex6 cua Sony đây.
8điểm so với 9 của nex6

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

No comments:

Post a Comment