Monday, October 8, 2012

Đánh giá Samsung Galaxy Note II Thảo luận trong 'TIN TỨC - GIỚI THIỆU ANDROID' bắt đầu bởi babybungbu, 6/10/12 at 07:10.

[IMG]

Gần một năm trước, mình có dịp sử dụng và viết bài đánh giá Galaxy Note, chiếc phablet đầu tiên của hãng điện tử Hàn Quốc Samsung. Từng nhận nhiều sự hoài nghi và thậm chí là cười nhạo tại thời điểm ra mắt, nhưng doanh số 10 triệu máy bán ra của Galaxy Note đã chứng minh khách hàng có nhu cầu dùng một chiếc điện thoại màn hình ngoại cỡ (màn hình Galaxy Note là 5,3"). Thừa thắng xông lên, tại triển lãm IFA 2012 diễn ra hồi đầu tháng 9, Samsung tiếp tục giới thiệu chiếc phablet thứ hai của hãng với tên gọi Galaxy Note 2. Máy có nhiều nâng cấp về cả phần cứng và phần mềm so với sản phẩm tiền nhiệm, và có thể được xem là chiếc điện thoại Android mạnh nhất của Samsung nói riêng và của thị trường nói chung. Bài viết sau đây sẽ đánh giá chi tiết ưu khuyết điểm của Samsung Galaxy Note 2, trên phương diện một người dùng thông thường.

Phần cứng

Galaxy Note 2 thuộc dòng phablet - điện thoại lai máy tính bảng, nên đặc điểm đầu tiên dễ nhận thấy nhất là máy rất to. Mình đã có dịp dùng thử một số dòng điện thoại màn hình lớn gần đây như One X hay Galaxy S3, song cảm giác cầm Note 2 hoàn toàn khác hẳn. Bạn thật sự cảm nhận được kích thước lớn của máy khi cầm trên tay hoặc bỏ trong túi quần. Đặc biệt, với những ai đã dùng S3 thì ngay lập tức có thể nhận thấy một sự quen thuộc. Quả không sai khi nói rằng Note 2 là một chiếc S3 phóng to ra, tuy nhiên nó không giống hệt S3 về thiết kế. Theo đánh giá chủ quan thì Note 2 có kiểu dáng đẹp và cân đối hơn S3.

Galaxy Note 2 giống S3 cũng là điều dễ hiểu, vì hai sản phẩm này đều nằm trong triết lý thiết kế chủ đạo năm nay của Samsung là lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Máy có thiết kế dạng thanh, với bốn góc bo tròn vừa phải, tạo ra một sự hài hòa khi nhìn vào mặt trước cũng như mặt sau máy. So với S3, Note 2 có mức độ bo tròn ít hơn, mình rất thích điểm này vì máy trông cứng cáp hơn hẳn. Samsung vẫn dùng vật liệu nhựa bóng trên S3 cho Note 2, ưu điểm của vật liệu này là giúp giảm trọng lượng máy, cũng như tăng độ bóng bẩy, thời trang. Ngược lại, vật liệu nhựa bóng sẽ rất bám dấu vân tay. Chiếc máy của mình dễ dàng bám đầy dấu tay sau chỉ 10 - 15 phút sử dụng, và vì là phiên bản màu xám kim loại (Titanium Grey) nên dấu vân tay lại càng hiện rõ. Chất liệu bóng cũng góp phần làm tăng độ trơn, và vì máy có kích thước lớn, nên trong mấy ngày sử dụng vừa qua, đã có đôi lần mình tuột máy nhưng may là chưa rơi.

Galaxy Note 2 có chất lượng phần cứng tốt, đáp ứng yêu cầu của một sản phẩm cao cấp. Tuy được làm từ nhiều bộ phận ghép vào, nhưng Note 2 rất cứng cáp, không có hiện tượng ọp ẹp ở nắp lưng cũng như bên hông máy. So với Note, Note 2 có kích thước màn hình lớn hơn, nhưng nhờ tỷ lệ màn hình 16:9 nên máy hẹp và dài hơn sản phẩm tiền nhiệm. Điều này giúp cho việc cầm máy trên tay cũng như bỏ vào túi quần dễ dàng hơn. Trọng lượng 180gram là cao so với mặt bằng chung của smartphone, song nhờ chất liệu nhựa, thiết kế thuôn dài và nhất là độ mỏng chỉ 9,4mm nên nhìn vào Note 2 không có sự nặng nề, thô kệch của một chiếc điện thoại ngoại cỡ. Cảm giác cầm máy trên tay với mình là thoải mái, máy nặng vừa phải.

Mặt trước của Note 2 hoàn toàn phẳng, với màn hình cỡ lớn 5,5" đặt ngay ngắn chính giữa. Note 2 được trang bị kính cường lực Gorilla 2 nên người dùng có thể an tâm về khả năng chịu lực và chống xước của mặt trước. Samsung đã tối giản diện tích cạnh trên và dưới cũng như hai bên máy, nên nhìn mặt trước rất cân đối và không có chi tiết thừa. Bên trên ta có loa thoại, đèn thông báo, các cảm biến, camera phụ 1,9mp và logo Samsung. Cạnh dưới là vị trí của ba phím quen thuộc, bao gồm hai phím cảm ứng Menu và Back hai bên, và một phím Home vật lý ở giữa. Phím Home này nhỏ và tròn hơn so với Galaxy Note, nhưng hài hòa chứ không vát cụt như trên S3. Phím Home được làm chắc chắn, độ nảy vừa phải nhưng âm nảy phát ra khá lớn. Đèn hai phím vật lý được chỉnh mặc định là tắt đi khi không sử dụng đến, nhưng bạn có thể dễ dàng thay đổi thiết lập thành luôn sáng đèn trong phần Settings.

Mặt sau của máy có thiết kế đơn giản, với cụm camera và đèn flash LED đặt ở gần cạnh trên. Xích xuống dưới là một logo Samsung khác, trong khi loa ngoài đặt sâu ở phía dưới, gần cạnh đáy. Đây là điểm khác biệt rõ ràng nhất nếu so với mặt lưng S3. Loa ngoài của Note 2 cũng không lớn như S3, mà chỉ là hai rãnh ngắn, có vách ngăn ở giữa được làm lồi lên một chút để tạo không gian cho âm thoát ra. Mình thích sự chăm chút này của Samsung. Loa ngoài to rõ, âm trong không rè. Như đã nói ở trên, nắp lưng Note 2 bóng bảy chứ không còn nhám như trên Note. Đây cũng phần nào là lý do khiến cho máy dễ bám vân tay và dễ tuột hơn.

Note 2 có một viền nhựa chạy quanh bốn cạnh làm biên giới cho mặt trước và mặt sau. Màu của viền này cũng tiệp với màu máy, như chiếc của mình màu xám thì viền cũng màu xám, trong khi bản màu trắng thì viền sẽ là màu bạc. Ở cạnh trái là phím tăng giảm âm lượng liền nhau, thuôn dài và khá nhỏ, trong khi cạnh phải chỉ có một phím nguồn với kích thước cũng rất khiêm tốn. Bù lại, các phím nhô cao nên thao tác bấm khá dễ dàng. Cạnh trên là micro chống ồn và cổng tai nghe 3,5mm, cạnh dưới ta có cổng kết nối microUSB ở giữa và khe cắm bút S Pen. Cây bút cảm ứng của Note 2 đã được thiết kế lại, lớn hơn và có cảm giác nắm tốt hơn. Chi tiết về S Pen sẽ được nói trong phần sau.


Màn hình hiển thị

Samsung trang bị cho Note 2 một màn hình HD Super AMOLED kích thước 5,5", độ phân giải HD 720p (1280 x 720 điểm ảnh). Đây là độ phân giải phổ biến nhất trong phân khúc smartphone cao cấp hiện nay. Màn hình Note 2 khác Note và S3 ở chỗ tuy cùng là HD Super AMOLED nhưng nó không còn sử dụng PenTile, mà trở lại với công nghệ RGB. Nhờ đó mà màn hình của Note 2 không còn bị rỗ và ám xanh nặng như S3 hay Note nữa (màn hình Note 2 vẫn còn ám xanh, nhưng nhẹ). Vì là Super AMOLED nên màu sắc hiển thị trên Note 2 rất rực rỡ, độ tương phản và bão hòa màu rất cao. Những ai đã dùng màn hình Super AMOLED trước đây chắc chắn sẽ thích thú với chất lượng hiển thị của Note 2.

Chất lượng màn hình, ngoài yếu tố kỹ thuật, còn là một vấn đề mang tính cá nhân. Có người thích màu sắc sống động, rực rỡ trên màn hình Super AMOLED, trong khi những người khác lại chuộng màu thật của màn hình SLCD hơn. Vì thế, ở đây mình không đánh giá công nghệ nào tốt hơn, nhưng với một người vừa dùng màn hình SLCD (iPhone 4S), mình hài lòng với chất lượng hiển thị của Note 2. Khi sử dụng máy dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp, màn hình Note 2 hiển thị không tốt bằng iPhone 4S, nhưng vẫn đủ rõ để người dùng thao tác.

Mặc dù vậy, trên Note 2 vẫn có một vấn đề về hiển thị khiến mình hơi khó chịu khi sử dụng. Đó là, Samsung đã thiết lập cảm biến ánh sáng quá nhạy, nên khi mình chọn tự động điều chỉnh độ sáng (với mức sáng sẵn có 50%) thì ngồi trong nhà màn hình máy trở nên rất tối. Hiện tượng này mình đã từng thấy trên S3, và mình buộc phải tắt chế độ điều chỉnh sáng tự động đi để có thể nhìn rõ.

Camera

Samsung trang bị cho Note 2 một camera chính 8mp kèm đèn flash LED đơn, và một camera phụ 1,9mp. Cả hai camera đều sử dụng cảm biến BSI (backside illuminated) cho chất lượng hình ảnh tốt hơn trong môi trường thiếu sáng. Trình chụp ảnh của Note 2 cho phép người dùng thiết lập nhiều tùy chỉnh như trên một máy ảnh du lịch. Bạn có thể chọn kiểu chụp (chụp một tấm, chụp liên tục, chụp panorama, chụp HDR, chụp chọn tấm đẹp nhất...), các hiệu ứng hình ảnh, cũng như thiết lập ISO, cân bằng trắng, chống rung... ngay trên máy.

Có thể nói trình chụp ảnh của Note 2 và S3 là giống nhau, Samsung đã đưa tất cả những tính năng tốt nhất của S3 lên Note 2. Đặc biệt, tốc độ chụp của camera rất nhanh, ảnh chụp gần như là tức thời sau khi bấm (ở chế độ không flash). Nếu bạn chọn chế độ chụp 8 tấm chọn ra tấm đẹp nhất (best photo), thì tốc độ chụp tự động còn nhanh hơn nữa. Lưu ý một chút là ở chế độ chụp panorama, trong lúc chụp bạn sẽ thấy các phần ảnh preview chồng chéo lên nhau cứ như là bạn đã chụp hỏng. Đừng lo, sau khi chụp xong, phần mềm sẽ tự động xử lý để tạo ra một hình panorama hoàn chỉnh. Dĩ nhiên là nếu bạn căn tay chuẩn khi rê máy thì hình ra sẽ chất lượng hơn, điều này cần một chút tập luyện.

Chất lượng hình chụp của Note 2 tốt, màu sắc sống động, rực rỡ. Trong một số trường hợp như chụp macro dưới trời sáng, ảnh hơi bị chóa và mất chi tiết, đồng thời ở thiết lập tự động, ảnh chụp ngoài trời có xu hướng tối (khi so với ảnh chụp trên iPhone 4S trong cùng điều kiện). Ảnh chụp thiếu sáng bị nhiễu đáng kể, điều này cũng dễ hiểu vì Note 2 chỉ có một flash LED khá nhỏ. Cá nhân mình đánh giá máy ảnh Note 2 nhìn chung đáp ứng tốt nhu cầu chụp hàng ngày để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Note 2 có khả năng quay phim full HD 1080p ở 30 khung hình/giây. Trình quay phim cũng được trang bị một số tính năng như chọn chế độ quay, chọn hiệu ứng và thiết lập các tùy chỉnh về cân bằng sáng, chống rung.... Mình thích tính năng chọn chế độ chụp, có 4 chế độ là bình thường, giới hạn dung lượng để gửi tin nhắn, quay tua chậm và quay tua nhanh. Chất lượng video tốt, tương đương với các điện thoại chụp ảnh cao cấp hiện nay như iPhone 5/4S hay One X. Dưới đây là hình chụp và clip quay bằng Note 2, tất cả đều nguyên gốc, chỉ resize (hình) chứ không qua chỉnh sửa.




Hệ điều hành, phần mềm và S Pen

Galaxy Note 2 là sản phẩm đầu tiên ngoài dòng Nexus của Google bán ra với hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean cài sẵn. Đây cũng là một trong những điểm khiến mình thích thú và cố gắng mua Note 2 ngay khi máy bán ra. So với Ice Cream Sandwich, Jelly Bean được Google nâng cấp đáng kể về hiệu năng, đặc biệt là độ mượt nhờ vào "project butter". Đi kèm bên trên nó là giao diện TouchWiz quen thuộc của Samsung, nay có tên là TouchWiz Nature UX - tương đồng với triết lý thiết kế thiên nhiên như đã nói. Samsung thể hiện sự đồng bộ về thiết kế ngay cả trong những tiểu tiết nhỏ như âm mở/khóa máy tiếng giọt nước hay bộ hình nền theo phong cách "cây lá và gió".

TouchWiz là một trong những giao diện Android phổ biến nhất hiện nay, bên cạnh Sense của HTC. Về thẩm mỹ, TouchWiz nói chung và bộ widget không đẹp như Sense, nhưng với một người đã dùng Sense, mình không thấy giao diện của Samsung xấu. Ngược lại, mình thích sự đơn giản, vì càng đơn giản thì máy hoạt động càng mượt mà. Cấu hình rất mạnh, Android 4.1 có project butter là hai yếu tố chính giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng giao diện TouchWiz. Việc vuốt chuyển trang rất nhanh và mượt, độ trễ gần như là không có. Khả năng phản hồi của máy rất tốt, việc mở và chuyển đổi giữa các ứng dụng nhìn chung được thực hiện rất trơn tru.

Nói như thế không có nghĩa là giao hiện TouchWiz hoạt động hoàn hảo và không hề gặp hiện tượng lag. Thi thoảng khi mở máy hoặc chuyển lật trang trong màn hình ứng dụng, máy có hơi lag nhẹ, nhưng không đáng kể.

Nếu chuyển từ bất kỳ điện thoại nào khác ngoài S3 sang Note 2 thì hẳn là bạn sẽ có rất nhiều thứ để khám phá. Bắt đầu từ màn hình khóa, bạn vuốt tay để mở khóa với hiệu ứng chạm vào mặt nước đẹp mắt. Ở cạnh dưới ta có 5 shortcut ứng dụng hay dùng, bạn có thể thay đổi tùy thích. Note 2 có đủ các tùy chọn kiểu mở khóa, từ vẽ họa tiết, mã PIN, đến nhận diện khuôn mặt và mở khóa bằng giọng nói. Khi sử dụng tính năng này, bạn đặt một câu nói bất kỳ cho máy, và nó sẽ mở khóa khi bạn đọc đúng câu nói ấy. Khi đã vào bên trong, ta có 7 màn hình home, thoải mái để bạn đặt widget. Một điểm thú vị là khi bạn rút cây bút S Pen hoặc cắm tai nghe vào máy thì sẽ có thêm một màn hình nữa có tên Page Buddy xuất hiện, chứa các ứng dụng phục vụ chủ yếu cho S Pen hoặc tai nghe. Bạn có thể tắt tính năng này nếu muốn.

Samsung đem lên Note 2 tất cả những tính năng hay của S3 như S Voice, Smart Stay, S Beam, Motion và Pop-Up Play. Mình rất thích Pop-Up Play, cho phép bạn xem video và làm những việc khác như nhắn tin, trả lời thư cùng lúc, trong khi đó S Voice nhìn chung vẫn nhận câu nói của người dùng theo kiểu ra lệnh chứ chưa được thật sự tự nhiên. Nhiều truy vấn S Voice chỉ đưa ra kết quả tìm kiếm Google chứ không có đáp án ngay cũng là một hạn chế so với những đối thủ như Siri hay thậm chí là Google Now trên Android 4.1. Tính năng nhận diện cử chỉ Motion của Note 2 mình đánh giá là độc đáo, nhưng xét về mức độ tiện dụng thì chưa thật sự cao.

Một tính năng mới trên Note 2 là Smart Rotation. Khi kích hoạt, nó sẽ sử dụng camera phụ để xác định vị trí khuôn mặt bạn để quyết định có xoay màn hình khi xoay máy hay không. Smart Rotation rất tiện, vì buổi tối mình nhảy lên giường, khi nằm nghiêng và dùng máy không sợ bị xoay màn hình nữa. Data usage cũng là một tính năng hay, nó giúp bạn theo dõi mức độ sử dụng dữ liệu 3G/4G, đồng thời xác định ứng dụng nào tốn nhiều dữ liệu nhất. Ngoài ra, Samsung cũng hiểu rất rõ độ lớn của Note 2, nên đã thêm tính năng sử dụng một tay (one-handed operation). Tại đây, người dùng có thể thay đổi vị trí của bàn phím, máy tính và bàn phím trong trình gọi điện về gần cạnh trái hay cạnh phải tùy theo tay thuận của mình, rất hay. Blocking Mode là tính năng kiểm soát hệ thống thông báo trên máy, tương tự như Do Not Disturb trên iOS.

Một tính năng thú vị khác nữa không thể không nhắc đến đó là chạy đa cửa sổ ứng dụng (multiview). Với tính năng này, bạn có thể cùng lúc mở hai ứng dụng chạy song song trực tiếp trên màn hình. Đây là một trong những lợi thế nhờ vào cấu hình rất mạnh của Note 2. Kích thước của các cửa sổ đang mở có thể thay đổi tùy ý để phù hợp với nội dung thể hiện. Samsung không cài sẵn tính năng này trên máy khi bán ra, mà đưa lên máy dưới hình thức một đợt cập nhật phần mềm. Hiện tại, multiview mới chỉ hoạt động với một số ứng dụng nhất định được liệt kê trong danh sách ở cạnh trái. Để kích hoạt và tắt chế độ multiview, bạn ấn giữ phím Back khoảng 1 giây.

Có một tính năng mình rất thích khi xem video giới thiệu Note 2 đó là thu màn hình (screen recorder). Tính năng này cho phép bạn thu cả hình và tiếng ngay tại chỗ khi đang thao tác trên màn hình. Đáng tiếc là hình như Samsung đã gỡ nó ra trên phiên bản thương mại, vì mình không thể kích hoạt nó được (ấn giữ phím tăng volume và Home cùng lúc). Hi vọng tính năng này sẽ sớm được cập nhật trở lại.

Cửa sổ phụ Page Buddy khi cắm tai nghe vào máy Cửa sổ phụ Page Buddy khi bút S Pen được rút ra Trình xem ảnh mới của Samsung Hiệu ứng xem ảnh 3D đẹp mắt Một hiệu ứng khác Tính năng theo dõi mức độ sử dụng data, mình đã mất hơn 100MB data vì quên tắt tự động up ảnh cho Photobucket Tính năng multiview, cho phép bạn mở hai cửa sổ ứng dụng cùng lúc Hiện tại, multiview chỉ mới hoạt động với một số ứng dụng nhất định ] S Note S Planner S Suggest Paper Artist Quick command

Chuyển qua một phần rất quan trọng, được xem là điểm nhấn của Galaxy Note ngay từ đời đầu, đó là S Pen và các phần mềm đi kèm. Samsung đã cải tiến đáng kể tác vụ trên Note 2, từ việc thiết kế lại bút S Pen đến thêm nhiều tính năng mới. Chiếc bút S Pen giờ đây to, dài và có thay đổi về hình dáng, nhờ đó bạn cầm và sử dụng dễ dàng hơn. So với Note thì khả năng nhận lực nhấn bút của Note 2 tốt hơn, bạn có thể thay đổi độ dày mỏng của nét chữ tùy vào lực nhấn. Khi rút bút ra, Note 2 sẽ nhận và chuyển bạn đến trang Page Buddy như đã nói ở trên, hoặc bạn cũng có thể lựa chọn để mở nhanh trình ghi chú S Note. Để đề phòng mất bút, Samsung trang bị cho Note 2 một cảm biến, và máy sẽ kêu lên khi S Pen bị đem ra xa khỏi điện thoại.

Air View là một trong những điểm mới của Note 2 so với Note. Tính năng này sẽ nhận diện S Pen khi bạn lướt nó gần màn hình, thể hiện qua một con trỏ hình tròn. Nó cho phép bạn xem trước nội dung trong tin nhắn, email, S Planner (lịch làm việc), hình ảnh và video. Quick Command (QC) là một tính năng mới khác. Như tên gọi, bạn có thể thực hiện nhanh một số lệnh với QC. Để kích hoạt, bạn bấm và vuốt S Pen từ dưới lên trên, cửa sổ QC sẽ hiện ra. Tại đây người dùng có 5 thiết lập lệnh sẵn tương ứng với 5 biểu tượng là xem thời tiết (?), gửi email (@), tìm địa điểm (!), gọi điện (#) và nhắn tin (~). Bạn có thể thêm lệnh vào QC như mở một ứng dụng bất kỳ hoặc thực hiện các tác vụ thiết lập khác. Mình thấy QC thú vị, nhưng chưa thật sự hiệu quả và nhanh, vì bạn vẫn phải qua nhiều bước để đến được địa điểm cuối cùng, không tiết kiệm thời gian được mấy so với cách truyền thống.

Cách thức chụp màn hình trên Note 2 vẫn giống Note, bạn giữ phím S Pen và ấn giữ màn hình. Bên cạnh đó, bạn còn có thể chụp và cắt một vùng tùy ý trên màn hình để chuyển vào một ứng dụng khác.

Bộ phần mềm đi kèm với bút S Pen gồm có S Note, S Planner, S Suggest, và Paper Artist. S Note cho phép người dùng thực hiện các ghi chú nhanh, soạn thảo nội dung dạng văn bản và thậm chí là vẽ hình. S Note được gọi ra khi nhấp đúp S Pen vào màn hình hoặc thiết lập tự động mở ứng dụng khi rút S Pen. Note 2 có tính năng nhận diện chữ viết tay khi nhập liệu, song cách thức hiệu quả nhất vẫn là sử dụng bàn phím ảo. S Planner là ứng dụng đặt lịch làm việc, bạn có thể dùng S Pen ghi chú ngay trên lịch để đánh dấu các sự kiện quan trọng. S Suggest sẽ đề xuất cho bạn những phần mềm và trò chơi hay, trong khi đó Paper Artist là một phần mềm chỉnh sửa ảnh theo phong cách hình vẽ với nhiều hiệu ứng để bạn lựa chọn.


Hiệu năng hoạt động và thời lượng pin

2012 là năm của điện thoại lõi tứ, nên những tác vụ như duyệt web, xem phim full HD hay chơi game 3D đã trở thành tiêu chuẩn, và sự khác biệt giữa các sản phẩm không còn quá lớn như trước nữa. Note 2 được trang bị cấu hình thuộc loại mạnh nhất hiện nay, với CPU Exynos lõi tứ xung nhịp 1.6GHz, GPU Mali-400MP và RAM 2GB. Ở đây, mình chỉ đưa ra kết quả chạy Quadrant Benchmark để đáp ứng yêu cầu của những bạn vẫn muốn so sánh một chút về tốc độ, chứ về mặt thực tế sử dụng, Note 2 không gặp vấn đề gì về hiệu năng hoạt động. Mình tiến hành chạy Quadrant Benchmark nhiều lần, kết quả của Note 2 nằm trong khoảng từ 4.000 - 4.200. Theo so sánh của phần mềm thì điểm số này thấp hơn HTC One X và đôi lúc là ASUS Transformer Prime. Máy của mình chưa root, chạy hệ điều hành gốc của Samsung.

Pin tiếp tục là một điểm cộng nữa của Note 2. Mình đã từng hài lòng về viên pin 2.500mAh của Note, vì thế kỳ vọng của mình vào thời lượng pin của Note 2 khá cao. Thực tế, viên pin 3.100mAh đảm bảo cho mình có một ngày làm việc trọn vẹn với cường độ cao. Ngày hôm qua mình dùng Note 2 để viết bài đánh giá như sau: rút sạc lúc 11h30 sáng, chọn độ sáng màn hình 50% (không tự động), 3G và WiFi luôn mở, tự động thay đổi khi ra vào nhà, gọi điện nhắn tin trung bình, nhắn tin Whatsapp và Facebook tầm 50 60 chục tin, mở tất cả các loại thông báo, cập nhật facebook và Tinh Tế liên tục cả ngày, chụp khoảng 50 tấm ảnh, quay 5 đoạn clip, chép file qua Kies WiFi độ 15 phút, duyệt web và chơi game tổng cộng khoảng 20 phút, máy mở thường xuyên để tải và sử dụng thử phần mềm. Đến 1h30 sáng hôm sau máy còn 37%. Mình hài lòng với thời lượng pin của Note 2, nếu dùng bình thường thì máy của mình hoàn toàn sống được trọn 24 giờ đồng hồ. Trang GSMArea có một thử nghiệm pin chuyên nghiệp hơn, kết quả như hình bên dưới.

<untitled>.jpg

Tổng kết

Điểm mạnh:
  • Kiểu dáng đẹp, thiết kế chắc chắn.
  • Màn hình lớn, độ phân giải cao, màu sắc đẹp rực rỡ.
  • Bút S Pen cải tiến về thiết kế lẫn chức năng.
  • Nhiều tính năng mới tiên tiến.
  • Camera chất lượng tốt, nhiều tùy chỉnh.
  • Hiệu năng hoạt động tốt.
  • Thời lượng pin tốt.
Điểm yếu:
  • Máy rất to, hạn chế người mua.
  • Giao diện TouchWiz vẫn còn những hạn chế nhất định.
  • Một số tính năng hay được quảng cáo lại không có mặt trên bản thương mại.
  • Máy dễ bám vân tay, vỏ bóng dễ tuột.
Tóm lại, Note 2 là một nâng cấp đáng giá so với Note. Sự thật là cầm Note 2 trên tay rồi, nhìn lại Note mình có cảm giác nó như một nguyên bản mẫu beta cho Note 2 vậy. Note 2 mạnh mẽ cả về cấu hình lẫn tính năng, và với mình thì chính tính năng và trải nghiệm sử dụng mới là những yếu tố quan trọng, chứ không phải là xung nhịp con chip hay camera bao nhiêu chấm. Note 2 có nhiều tính năng tốt, phục vụ hiệu quả cho cả nhu cầu làm việc và giải trí của mình. Chuyển từ iPhone sang nên có một số thói quen mình buộc phải thay đổi, ví dụ như là cất đi những chiếc quần jean túi nhỏ, hay là chịu khó mặc áo khoác có túi trong hơn để tiện cho việc bỏ túi. Tất nhiên, chuyện đó không thành vấn đề, và hiện tại mình rất hài lòng về chiếc phablet của mình. Hiện tại, Galaxy Note 2 chính hãng đã được Samsung Vina bán ra với mức giá 14,9 triệu đồng.

Xem thêm: Một số thủ thuật mới dành cho Galaxy Note 2
Cái này đút túi quần được không nhỉ? :)
Note 2 thì khỏi chê roài
Tuyệt vời quá! Hy vọng đút vừa túi quần! :p :p :p

Sent from my Galaxy Nexus using Tinhte.vn
tuỳ túi thôi...

Mình thích Note 2 để đọc gì đó vào buổi tối trước khi đi ngủ. Cầm iPAd thì to quá mà iPhone thì bé quá:d
Mới mua bỏ túi, ngồi xuống >> ẹc kêu cái ét. thò tay lấy ra, ối dời ơi, chẻ làm đôi, Pin một miếng, body một miếng
Xài Note II phải kiếm sợi dây xích đeo cổ. Anti nè, nhớ mua dây xích bằng 9999 nhé, cho gian hồ biết "dân" anh/chị khỏi đu theo "giật". Mua dây xích thép mạ kẽm treo Note vào, dân anh/chị oánh thí mẹ >> nghèo mà sai láo :D
Cần to sài iPad cho đáng. cái gì mà gọp chung thì sự chuyên nghiệp kg cao
Đã bao giờ bạn thử bỏ 1 cái máy tính bảng vào túi quần chưa nhỉ?
Hôm qua cầm trên tay cảm nhận.máy to,nhanh,màn hình đẹp.nhưng trông ko sang trọng.đặc biệt nó quá to.ko biết nhé vào đâu nữa.nếu mua máy này về các bạn lên mua cái dây đeo vào cổ:d
có mấy bác cứ chê màn hình to. to thì càng sướng chứ sao. dùng máy khác rồi, k bán. không thì mua dòng note. kết cái màn hình quá
ròicos cảm giác ảnh note thu được có độ bảo hòa và tương phản chưa tốt nhĩ
quá đã!!!!!!
chưa có cơ hội thử nó nhưng Note và GLX đang lấy lại tên tuổi cho ss
Hiện tại mình đang dùng Note 1 ..
. Và thật sự rất thích chiếc galaxy note2 này........
...
.. Chắc chắn phải mua cho 1 bằng được 1 em
e khá thất vọng về màn hình note 2!!! trên các diễn dàn thì bảo màn hình note 2 sáng hơn S3 nhưng thực tế thì lại tối hơn!!!
e đã so sánh 5 con note 2 với nhau, độ sáng trên lệch nhau tí! màu trắng thì đã giảm đáng kể hiện tượng ám xanh nhưng nó KO trắng tinh mà có vẻ HƠI NGÀ NGÀ!!! nếu giảm độ sáng màn hình thì nó lại trở nên HƠI XÁM XANH !!! không lẽ chất lượng màn hình NOTE 2 bán ở thị trường VN tệ hơn các nước khác???
Sự lựa chọn tuyệt vời nhất là note 2, lướt web vào net nhanh, màn hình to nhìn sướng. Chơi bộ ốp bảo vệ chính hãng nhét túi sau là ok mà, hoặc cho vào túi áo bên trong. Mùa này rồi cả mùa đông mặc vest cho vào túi bên trong là chất nhất. Tất nhiên là nó bất tiện khi đi xe máy nhưng đổi lại bao nhiêu là cái hay rồi còn gì...
Có đọc hết chưa muh cm rồi , đút đc nhưng khó và phải kiếm quần có túi rộng :)
" cạnh dưới là ị trí" :D
"Cạnh dưới là ị trí của ba phím quen thuộc, bao gồm hai phím cảm ứng Menu và Back hai bên"
Bác Mod ơi sửa lại câu này sai rồi nè :D
"GALAXY" từ A đến Z
quá chú trọng chất lượng đến mức "không biết người dùng cần gì"
hoàn thiện đến mức "mỏng manh dễ vỡ"
chau chuốt đến mức "nhàm chán"
1 con đường mà cứ đi mãi đến mức "mõi chân"
tại sao ???
Mình so với S3 thì màn hình Note 2 sáng hơn mà :)

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

No comments:

Post a Comment