Friday, October 19, 2012

B’kid - xe đạp gỗ "lớn lên" cùng tuổi thơ Thảo luận trong 'Giao thông & PTVC khác' bắt đầu bởi levuongthinh, 19/10/12 at 10:50.

top.png
Trẻ em rất mau lớn và thường thì cha mẹ phải mua đồ chơi mới liên tục cho các em. Trẻ 2 tuổi muốn tập xe đạp thì có mẫu xe 3 bánh, nhưng khi chúng đã đi thành thục thì muốn có xe 2 bánh, rồi khi đã đi nhuần nhuyễn và cao hơn thì sẽ thích xe lớn hơn, cao hơn. Tới khi trẻ được 6 tuổi thì có thể cha mẹ phải thay xe đạp đến 3 lần. Đó chính là vấn đề đã khiến Noelia Vallano Alvaro suy nghĩ về một chiếc xe đạp phù hợp cho cả những đứa trẻ từ 2 tuổi đến 6 tuổi.

Noelia Vallano Alvaro đã thiết kế mẫu xe đạp B’kid, làm bằng chất liệu gỗ, với chức năng 3 trong 1 – là xe đạp 3 bánh, xe đạp cân bằng và là xe đạp có pê-đan. Mục đích chính của B’kid chính là có thể đáp ứng nhu cầu của trẻ khi chúng dần lớn lên.

Khi là xe đạp 3 bánh thì trục sau của B’kid được gắn 2 bánh xe, kèm với đó là tay lái và yên xe được hạ thấp để phù hợp với đứa trẻ mới chập chững tập đi xe đạp. Một khi đứa trẻ đã chuẩn bị để bỏ qua những bánh xe phụ tập lái, thì bánh phụ sẽ được tháo ra, lúc này B’kid trở thành một chiếc xe đạp cân bằng. Và khi đứa trẻ lớn hơn, chúng đã có thể tự lái xe, thì pê-đan sẽ được thêm vào, yên và tay lái được nâng cao hơn, B’kid sẽ trở thành một chiếc xe đạp thực thụ.

B’kid là sản phẩm dành cho trẻ em nên có nhiều lựa chọn về màu sắc. Trên xe có gắn kèm một chiếc dây để các bậc cha mẹ có thể kéo xe đi khi con trẻ chưa biết đạp pê-đan. Phần khung xe và bánh xe được làm hoàn toàn bằng gỗ bulô, còn yên xe và tay lái được làm bằng gỗ xốp.

Hiện tại B’kid chỉ mới là sản phẩm ý tưởng,vẫn chưa được sản xuất. Tuy nhiên, nhà thiết kế đang tìm kiếm một công ty để đưa sản phẩm này ra thị trường.

Một số hình ảnh về B'kid:

bkid-growing-bike-2.jpg

bkid-growing-bike-5.jpg

bkid-growing-bike-1.png

bkid-growing-bike-3.png

bkid-growing-bike.png

bkid-growing-bike-4.png

bkid-growing-bike-6.png

Ôi tuổi thơ với chiếc xe đạp 3 bánh. ^^
Ý tưởng thật tuyệt.
Xe gỗ này hình như ko có nhúng chắc hơi ê mông :D
Xe này thân thiện với môi trường hơn xe sắt và nhựa,lại đẹp nữa
Nhớ lúc bé bố cho cưởi ngựa gỗ chứ không phải xe gỗ, tuổi thơ qua nhanh quá
trẻ phá phách quăng quật thì xe hỏng trc cả khi nó lớn ấy chứ
Tuyệt quá khi bé lớn hẳn thì thành củi đun bếp, quá thông minh ;)
ăn cắp ý tưởng và làm 1 cái luôn!
ban đầu chưa biết lái xe thì đi 4 bánh cho nó DỄ ... khi đi được rồi thì thích đi 2 bánh cho nó MÁU... đến khi lớn lớn thì lại muốn đi 4 bánh cho nó BÃNH ...

sau này dạy cho con nó đi 4 bánh luôn !!!
Hy vọng xe ý tưởng này sớm đi vào cuộc sống!
hay thật :rolleyes:
Ý tưởng hay thật, mình mua cái xe đạp 3 bánh hơn 400K cho bé nhà mình mà chưa biết đi thì xe đã hỏng :oops:

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

No comments:

Post a Comment