Monday, October 15, 2012

Giao lưu [Trên yên] Sơ lược về Exciter GP 2012 Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi diorlee, 14/10/12 at 21:08.

gp124.jpg

LTS: Trong phân khúc xe côn tay underbone dưới 150cc, có lẽ Exciter của Yamaha Việt Nam vẫn đang một mình một đường bởi cả Honda lẫn Suzuki vẫn chưa có những đối thủ xứng đáng, nếu như không muốn nói là không có. Cũng vì vậy, có lẽ Yamaha VN chưa vội tung ra bản nâng cấp lớn cho Exciter 2011, mà chỉ thay đổi một số chi tiết nhỏ như phối màu lại cho xe và thay tem.

Dù Yamaha Việt Nam chưa chính thức giới thiệu Exciter GP phiên bản mới 2012 nhưng hôm nay ngày 14/10/2012 mình đã ra cửa hàng Yamaha 3S để thử và đã trải nghiệm thực tế chiếc xe côn tay 5 số phiên bản mới này của Yamaha. Đúng như những hình ảnh rò rỉ trên mạng thì Exciter GP 2012 chỉ có một số thay đổi nho nhỏ nhưng theo mình đó cũng là nâng cấp đáng kể đối với chiếc xe này, dù có một số chi tiết chưa hài lòng cho lắm mà mình sẽ nói ở dưới đây.

Về kết cấu tổng thể thì vẫn như theo lộ trình nâng cấp của Yamaha. Nghĩa là phiên bản này Yamaha chỉ thay đổi 1 chút về bộ tem (làn da) chứ không thay đổi kiểu dáng do đó mình nghĩ đây chắc chỉ là bản nâng cấp âm thầm của YaVN. Sau 1 hồi đắn đo quyết định chọn mua Exciter GP đời 2011 (GP11) nhưng cuối cùng mình chọn đời 2012 với suy nghĩ đã mua xe là phải mua xe đời mới.

Thay đổi đầu tiên của Exciter GP đời 2012 (GP12) là bộ tem xe mà chúng ta thấy rõ rệt nhất là ở phần yếm:

Phần tem ở yếm nhiều hơn so với GP2011, theo mình bộ tem 2012 này mang 1 chút ảnh hưởng của tem Malaysia khi đã ghi rõ ràng là "GP Edition" chứ không còn là GP nữa, điểm trừ đáng tiếc là chữ GP in trên nền màu xanh và viền màu xám nên có vẻ hơi khó nhìn một chút nhưng về tổng thể thì dàn tem ở yếm là được. Phần tem ở phần ốp thân xe cũng là GP Edition. Chữ GP to đùng ở phần bên dưới đã bị lược bỏ thay vào đó là 2 dải sọc trắng trông khá đơn giản. Liệu YaVN đang tạo điều kiện cho các bạn chế lại dàn tem ở phần này hay muốn bỏ bớt chứ GP vì nghĩ rằng nó khó nhìn??? Cũng xin nói rằng chữ GP Edition nhìn có vẻ hơi bé.

gp123.jpg

Thay đổi thứ 2 ở GP2012 là cặp vành (mâm) của xe là mâm đen chỉ trắng chứ không còn là mâm đen chỉ xanh nữa. Theo một số bạn thì cho rằng mâm đen chỉ trắng nhìn yếu nhưng theo cá nhân mình thì nhìn mâm mới nổi bật hơn so với mâm cũ.

gp126.jpg

gp127.jpg

Tiếp theo là phần tem ở mặt nạ xe. Chỉ là 2 dải sọc trắng và xám đơn giản và thêm 2 chữ Yamaha ở 2 phần rìa bên ngoài cùng và có 1 khoảng trống ở giữa (bỏ đi phần tem màu đen của phiên bản cũ) có lẽ là để tôn thêm màu xanh khi nhìn trực diện).

Các bạn lưu ý là chữ Yamaha này tách biệt hẳn với phần tem xe và có vẻ mỏng hơn vì theo cảm nhận của mình thì đó giống như cắt từ tấm decan trắng dán lên, do đó các bạn có thể bóc nó đi và mình nghĩ Yamaha dán thêm 2 dòng này chỉ để cho mọi người biết đây là xe hiệu Yamaha thôi. :D

gp124.jpg

Phần ốp ở mặt đồng hồ cũng được sơn màu xanh cho trùng với màu sơn xe. Ý tưởng của Ya rõ ràng là muốn tôn màu xanh lên. Theo đánh giá của cư dân mạng thì phần này đẹp nhất trong số các nâng cấp của GP2012.

gp125.jpg

Thay đổi tiếp theo là gác chân sau và phần ốp hông nơi dán chữ 5 speed đã được sơn nhám. Theo ý kiến riêng của mình thì phần này được sơn nhám là hợp lý và rất đẹp vì nó cùng tông màu với xe (lốc máy, càng (gắp), các-te, dè) nên Yamaha sơn phần này đen nhám là rất hợp lý và nhìn đẹp hơn so với sơn bóng vốn dễ để lại vết xước nhỏ. Tuy nhiên rất tiếc là tại sao Yamaha không sơn đen nhám phần ốp pô mà lại bắt bikers đi dán ốp pô cơ chứ.

gp122.jpg

gp121.jpg

Tổng kết lại bài viết thì mình đánh giá theo ý kiến riêng của mình thì Yamaha Exciter GP 2012 là đẹp, những ai tiếc chữ GP của bản 2011 thì có thể mua tem về tự dán lại.

Giá xe mình mua hôm nay tại yamaha 3S Bảo Vinh Hạ Long (Quảng Ninh): 41,5 triệu Đồng, có cao hơn 1 số vùng lân cận nhưng thôi mua xe gần nhà cho đỡ phải đi. Bạn nào ở Quảng Ninh nhớ mặc cả kẻo bị hét lên 43 đấy. Dưới Cẩm Phả theo mình gọi điện hỏi thì người ta bảo chỉ hơn 40tr một chút (không biết là mấy trăm nghìn hay 1 triệu) vì giá xe phụ thuộc vào vùng miền, không ai bỏ tiền ra thuê mặt tiền đẹp với giá hàng chục triệu/tháng để rồi chỉ bán vài chiếc xe trong 1 tháng cả, còn lương nhân viên và tiền chi phí này nọ cho nên họ hét giá là đúng rồi nhưng bạn cũng phải biết mặc cả.

cuLong: Một người bạn cũng vừa mua Exciter GP 2012, giá xe ở Bến Tre đã bao giấy tờ là 43 triệu (đã gồm 2% trước bạ và 80.000 đồng phí biển số).
Trên yên chứ kg phải trên tay à bác :D
-Tem 2012 nhìn tổng thể thì ko khác nhiều, thêm nhiều hình vẽ và chữ hơn(giống như mấy chiếc xe độ) nhìn thì có vẻ "chất" và giống xe đua hơn tem cũ.
-Nhưng ý kiến riêng của mình thì mình không thích cái đồng hồ màu xanh lắm nhìn ko hài hòa, và lớp sơn không ánh kim, nên cảm giác nó như đồ nhựa rẻ tiền(!!!)
-Nếu lấy chiếc gp kiểu 2011 thay giàn vỏ 2012 giữ được cái ốp đồng hồ trắng thì.... :D
3s cần thơ bán con nay 44.5tr, làm gia ghê
:) vẫn thích em ex 2011 sx 2012 của mình :)!
:DVậy mà hồi mua xe(tháng 8) tụi nó dám bảo là gp 2012 bảo đảm ko có, mai ra bắt lỗi nó mới được :mad:
chưa thử tay con bao giờ...phải mượn bạn xem sao
noi chung la dep do...doi ari lay con nj thui
lên cái TRÊN YÊN :))
nhìn có vẻ ko sắc bằng GP 2011
ko thích cái mặt đồng hồ lắm :D
Cái này là TRÊN MÔNG .
ghét nhất là đi mưa bị dính nước tùm lum
Bài đánh giá của bác chủ top khá chi tiết, xin cảm ơn nhiều. Theo cảm nhận của mình thì con này cũng không thay đổi nhiều, mình vẫn thích cái viền ở cặp vành màu xanh hơn, nhìn nó đẹp hơn trắng nhiều. Còn về tem thì mình mua về rồi dán cũng được, mua thêm một số hình khác nữa tự "độ" cho em nó.
Ủng hộ tinh thần post bài của bác, Ex này mình chỉ ko thích bánh mâm của nó, nhìn yếu yếu, thích bánh mâm của Suzuki X-bike hơn, nhìn khỏe mạnh cứng cáp.
Trên yên rùi, không trên mông nữa phẻ :p
Ôi ngon nhẩy
Có hình tổng thể thì sẽ được rõ hơn về thay đổi :)
Mình nghĩ các bạn cũng nên nhấn nút ;) thích ;) để ủng hộ tinh thần post bài của chủ topic đi chứ.
Em vừa đi làm ở một xã miền biển. Rất nổi tiếng sau một cơn bão - Chanchu. Xã Nghĩa An, Tư Nghĩa. Ngồi đường đếm exciter thì đúng là chóng mặt. Tiếc là e không mang theo máy ảnh.
Một phong trào!

Source : tinhte[dot]vn

No comments:

Post a Comment