Thursday, October 18, 2012

Motorola nghĩ giao diện Android gốc là "đúng đắn", các đối tác mới là bên yêu cầu tùy biến Thảo luận trong 'TIN TỨC - GIỚI THIỆU ANDROID' bắt đầu bởi Duy Luân, 18/10/12 at 08:33.

Motorola-Razr-M.jpg
RAZR HDRAZR M, hai sản phẩm mới ra mắt của Motorola có giao diện tuy gần giống với Android 4.0 gốc nhưng vẫn còn đó vài điểm khác biệt

Một trong những câu hỏi mà nhiều người đặt ra cho Motorola đó là vì sao họ vẫn sử dụng giao diện tuỳ biến của riêng mình trên các smartphone mới (ví dụ như RAZR M, RAZR Maxx HD hay RAZR HD chẳng hạn), trong khi đáng lẽ ra phải dùng giao diện gốc của Android nhánh di động của hãng đã được Google mua lại. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, phó giám đốc sản phẩm của Motorola, ông Rick Osterloh giải thích rằng "Trong tương lai, chúng tôi sẽ cố gắng (thiết kế hệ điều hành) sao cho gần sát với bản gốc nhất có thể, bởi vì chúng tôi nghĩ đây là một điều đúng đắn cho người dùng."

Cụm từ "gần sát với bản gốc nhất có thể" của Osterloh rất đáng quan tâm, bởi vì nó ngụ ý rằng Motorola Mobility, giờ đã thuộc về Google, không thể nào ra mắt một chiếc điện thoại Android mà không có giao diện và phần mềm tùy biến của riêng mình. Chiếc RAZR HD là một ví dụ: giao diện của máy rất sát với Android gốc, tuy nhiên chúng ta vẫn thấy một vài điểm như biểu tượng, các nút chức năng ảo đã được Motorola thay đổi đôi chút. Phiên bản phân phối ở Mỹ cho Verizon còn có thêm vài ứng dụng dành cho riêng cho nhà mạng này. Nó cũng được bán ra với Android 4.0 chứ không phải 4.1, mặc dù Motorola rồi cũng sẽ cập nhất máy lên Jelly Bean vào cuối năm nay.

Osterloh nói với trang tin The Verge rằng công ty "sẽ phải tùy biến một số thứ". Khi được hỏi rằng liệu có phải nhà mạng là nguyên nhân chính ép buộc Motorola làm việc này hay không, ông nói "Các đối tác của chúng tôi đôi khi muốn tùy biến. [...] Còn sự quan tâm của chúng tôi đó là làm cho nó (hệ điều hành trên máy Motorola) gần giống với Android nhất có thể. Nói chung, chúng tôi thương thuyết để có thể tạo các sản phẩm đứng ở khoảng giữa".

Bên cạnh đó, vị phó giám đốc này còn cho biết thêm: "Chúng tôi nghĩ người dùng muốn nâng cấp cho thiết bị của mình một cách nhanh chóng trong thời gian lâu dài, do đó công ty cũng đang tập trung vào việc này nữa. Nó hơi khác một chút so với những gì mà các OEM khác đang làm và chắc chắn là không giống Motorola trong quá khứ, tuy nhiên đó sẽ là chiến lược của chúng tôi trong thời gian tới". Ý của Motorola đó là nếu hãng làm hệ điều hành gần sát với Android bản gốc thì có thể thời gian cập nhật OS phiên bản mới sẽ nhanh hơn (vì không phải tốn hoặc tốn ít thời gian để tích hợp các thành phần tuỳ biến vào hệ thống). Trong khi đó, các đối thủ như HTC, Samsung, LG,... thì cố gắng biến đổi giao diện theo phong cách riêng của mình, thậm chí họ còn dùng nó để quảng cáo sản phẩm và làm thiết bị của mình nổi bật trong thị trường Android ngày một đông đúc.

Tóm lại, có thể thấy rằng Motorola đang rất muốn sử dụng một bản Android nguyên thủy và thuần túy cho các máy di động của mình, nhưng điều này không thể diễn ra trọn vẹn vì yêu cầu từ các đối tác của hãng (mà cụ thể là các nhà mạng). Ít ra thì Motorola cũng đã hứa hẹn sẽ tập trung nghiên cứu để rút ngắn thời gian ra mắt bản nâng cấp cho những thiết bị đã bán ra.

phận sống tầm gửi GOOGLE mà còn chảnh :D
Mình củng thích giao diện góc hơn.
Nói đến cái này ms nhớ. Vì TouchWiz mà Galaxy S ko lên dc 4.0 chính thức :mad:.
dùng thử 4.0.3 trên con droid razr rất mượt
Motorola phát biểu làm quái gì không biết.
phải giữ nét riêng của mình chứ. ủng hộ Mô tô ;)
Giao diện (và room) của Moto tuy không bóng bẩy như HTC hay Samsung, nhưng dùng rất ổn định.
Giao diện moto cũng đẹp phết
Google mua cả hảng moto để có đc một đóng bằng sáng chế nuôi sống ăn roi.
rồi Microsoft lại nhờ ăn roi mà kiếm ra được một mớ tiền...
những thằng comment đầu tiên 99% là những thằng ko có não
Android càng lúc càng có nhiều cái hay :D
Bây giờ muốn sở hữu một smartphone motorola thật là khó, mình thì lại rất thích điện thoại motorola. Mong rằng sau này sẽ có nhiều mẫu smartphone motorola ra mắt người dùng Việt.
cuối tháng này có Nexus Razr không nhỉ?
máy moto đẹp phết
Mình dùng s2 thì thấy giao diện gốc thì hợp vs mình. Còn hỏi bạn gái thì e ấy bảo :" A cài cái gì mà xấu thế, bữa trước e thấy đẹp hơn nhiều mà ..." Ý em ấy nói TW của SS đó :-s Mong các nhà sản xuất sẽ cho ra 1 OS có thể chuyển đổi giữa bản gốc và tuỳ biến của riêng nhà SS.
Điều này hình như bán android 4.2 có đấy. :)
nhắc tới môt nghĩ lại thời v-series hoàng kim nay còn đâu
Quay đi quay về thì vẫn là cái hệ điều hành đấy, các hãng càng cải tiến giao diện nhiều, càng tùy biến nhiều thì càng rối thêm ra thôi. Cứ như IOS ấy lại dễ dùng.
bạn này có vẻ chưa giành đc vé đầu lần nào nên GATO à, nói đụng chạm quá bạn :(

Ghét nhất là vơ đũa cả nắm :mad:
F

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

No comments:

Post a Comment