Monday, October 8, 2012

[Video] Các thao tác cơ bản trên BlackBerry 10 Thảo luận trong 'Tin tức - Đánh giá' bắt đầu bởi vuhai6, 8/10/12 at 23:14.

[IMG]

BlackBerry nổi tiếng là nhiều nút với bàn phím QWERTY mạnh mẽ, tuy nhiên BB10 lại khác hoàn toàn những thế hệ trước đây. Sắp tới đây thì chúng ta sẽ có những chiếc điện thoại với màn hình cảm ứng lớn, các phím bấm được tiết giảm tốt đa, đồng thời hàng loạt những thao tác sử dụng mới hay ho hơn. Sớm nhất thì cũng phải đến đầu năm sau thế hệ BlackBerry mới mới được bán ra, vì thế bài này chỉ mang tính chất coi chơi cho vui. Các thao tác bạn có thể làm với BlackBerry 10, tất nhiên trong tương lai vẫn sẽ có BB10 phiên bản bàn phím QWERTY đầy đủ cho bạn lựa chọn.

Các video được thực hiện bằng Dev Alpha, vì thế nó hơi chậm một chút. Tuy nhiên trên Dev Alpha B thì các thao tác rất mượt mà, các thông tin rò rỉ trước đây cho thấy BB10 L-series có vẻ sẽ giống với Dev Alpha B về cấu hình.

Mở khoá màn hình

Trên thiết bị BB10, các thác tác được thực hiện bằng cách trượt tay ra từ các cạnh. Với những hướng trượt khác nhau thì các thao tác cũng khác nhau, vì thế bạn sẽ thấy rất nhiều thao tác. Việc mở màn hình bằng cách trượt tay từ cách dưới lên chắc nhiều người đã biết.

h1.jpg

Hiển thị khu vực thông báo

Ý tưởng là dù trong bất cứ phần mềm nào bạn cũng có thể trượt tay để hiển thị khu vực thông báo. Đây là việc nào cần thiết, trong video dưới đây thì tiếc là khu vực thông báo (cạnh trái) không có gì vì Dev Alpha chưa được kích hoạt cái này.

h2.jpg

Thu nhỏ phần mềm, đa nhiệm

Ngoài ra việc trượt tay từ cạnh dưới lên ở trong phần mềm cũng có nghĩa là thu nhỏ nó và bạn sẽ truy cập vào khu vực BlackBerry Hub.

h3.jpg

Hiển thị bàn phím ảo

Trong một trường hợp cụ thể thì bàn phím sẽ tự động hiển thị nếu cần thiết. Tuy nhiên bạn cũng có thể chủ động kích hoạt nó bằng cách trượt 2 ngón tay từ cạnh dưới lên. Ngoài ra nếu vuốt từ góc trái chéo lên thì cũng có thể kích hoạt bàn phím ảo này.

h4.jpg

Truy cập menu - setting của phần mềm

h5.jpg

Cuộn trang

h6.jpg

Chuyển qua lại giữa các phần mềm

h7.jpg

Truy cập Peek

Peek là nơi tập hợp tất cả các thông báo của bạn. Về email, bbm hoặc các thông báo của phần mềm. Trượt tay từ dưới lên và kéo sang phải thì chúng ta sẽ thấy được Peek.

h8.jpg

Nguồn: cr@ckberry
Bàn phím có thể kéo lên ở mọi màn hình có nghĩa là màn hình cảm ứng cũng có phím tắt? :eek:
vẫn còn thời gian để kiểm chứng , chúc mừng bb đã có hướng đi mới , hi vọng họ sẽ thành công
chờ đợi 1 cuộc trở lại ngoạn mục của BB để lại đc ôm BB ngồi bàn luận vs bạn bè như cách đây 2 năm^^
có hơi hướng kết hợp giữa ios và meego,web OS nhỉ..cái kéo bàn phím ảo lên cũng tiện,nhiều khi máy bị khìn bấm vào chỗ nhập không tự lên bàn phím,chủ động kéo nó lên vầy vẫn tốt hơn
Lưu ý: các bác chỉ coi chơi cho vui thôi nhé
hi vong BB sẽ thành công, không được nữa là tắc tử chết dẹo mất ...
Tính năng thì vẫn phải đuổi note 2 thui
Thao tác sử dụng gần giống với các thao tác trên Playbook. :) Nên những ai dùng Playbook thì sẽ làm quen được với BB10 rất nhanh.

Bị lâu chưa..? :D
Quá tuyệt vời.........
hi vọng giá BB sẽ hợp lý hơn,và chú trọng đa phương tiện hơn là chỉ công việc như trước,làm riết không chơi thì stress.
không có tiền mua :eek:
sở hữu nhìu tính năng rất quái
Mình vẫn thích một BB với bàn phím cơ hơn... Mong là RIM ra một cái điện thoại cảm ứng nhưng bàn phím gập lên gập xuống được, kiểu như cái P900, P910 của Sony Erisson ngày xưa... Màn 4.3" thì thừa sức làm bàn phím Full QWERTY
Trong túi mình sẽ luôn có một em bbqwerty, còn cảm ứng có lẽ mình sẽ chọn wp8. thực sự vẫn không mấy hứng thú với bb cảm ứng lắm
Thêm 1 kiểu phương thức giao diện khác nữa rồi, vậy là có 4 kiểu chủ chốt nhỉ :D
Nhá hoài ko ra BB cứ như vậy
thua là phải rồi.
Sao này khi BB10 ra mắt và́ cơ hội, anh hãy trên tay thử xem..Đảm báo sao khi trên tay anh sẽ suy nghĩ khác
Rất ấn tượng:x + 1 bài viết rất chi tiết, có hình ảnh ngay cạnh video, hay đấy:x
Con này nhìn đẹp nhỉ.hy vọng em này sẽ giúp được cứu đc BB :) tăng danh thu
Lâu lắm rồi ko thấy bb có sản phẫm nào ấn tượng, trong khi giá thì cắt cổ, đói là phải

Source : feedproxy[dot]google[dot]com

No comments:

Post a Comment